Trao 6 giải vàng cho tài năng trẻ sân khấu Tuồng 2014

Hoa Luân-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 14:32 GMT+7

Trích đoạn Hồ Nguyệt Cô hóa cáo do Nguyễn Thị Quyên, Nhà hát Tuồng Việt Nam biểu diễn. (Ảnh: HNM)

Qua sáu ngày diễn ra cuộc thi sân khấu Tuồng chuyên nghiệp toàn quốc 2014 tại TP. Quy Nhơn, Bình Định, Ban tổ chức đã trao 6 Huy chương Vàng; 7 Huy chương Bạc và các giải thưởng cho 14 nghệ sĩ đạt danh hiệu diễn viên trẻ xuất sắc nhất.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của sáu đoàn nghệ thuật, với 40 trích đoạn tuồng nổi tiếng của 40 nghệ sĩ trẻ trong cả nước.

Tại đêm bế mạc, đại diện Bộ VH-TT&DL đã chỉ ra những ưu, khuyết điểm trong cách hát, cách hóa trang nhân vật của các diễn viên trẻ lần đầu tham gia dự thi để rút kinh nghiệm cho những lần biểu diễn sau này. Cũng từ cuộc thi, Ban tổ chức đã phát hiện thêm một lực lượng diễn viên trẻ đầy triển vọng cho sân khấu tuồng truyền thống.

Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng chuyên nghiệp toàn quốc năm 2014 là dịp để các nghệ sỹ trẻ có cơ hội giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu. Đây cũng là hoạt động mang tính thi đua cao nhằm đánh giá chất lượng tác phẩm, cách thức hoạt động, năng lực và hiệu quả trong hoạt động nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật tuồng truyền thống chuyên nghiệp trong toàn quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước