Tuyệt tác "Em Thúy" trở thành bảo vật quốc gia

Bích Vân-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 17:56 GMT+7

Tuyệt tác Em Thúy của danh họa Trần Văn Cẩn đã chính thức trở thành bảo vật của quốc gia trong số 37 bảo vật quốc gia được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận đợt 2.

Em Thúy là một tác phẩm hội họa do danh họa Trần Văn Cẩn sáng tác năm 1943. Tác phẩm là chân dung chính diện một em bé gái khoảng 10 tuổi. Em bé trong tranh có mái tóc ngắn, ngồi trên ghế mây, hai tay đặt trên đùi và mặc bộ quần áo trắng đơn giản.

‘ Bức tranh "Em Thúy".

Thực tế, nhận vật Em Thúy trong tranh là cháu gái của họa sĩ Trần Văn Cẩn, có tên là Minh Thúy. Mặc dù có nhiều tác phẩm nổi tiếng nhưng Em Thúy có thể coi tác phẩm thành công nhất của họa sĩ. Không chỉ có vậy, Em Thúy còn được coi là một trong những tác phẩm chân dung thành công nhất của mỹ thuật Việt Nam thế kỷ 20.

Hiện nay, bảo vật quốc gia Em Thúy đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Họa sĩ Trần Văn Cẩn (1910-1994) là một trong bộ tứ danh họa hàng đầu của nền mỹ thuật, hội họa Việt Nam. Ông cũng chính là người chỉnh sửa mẫu phác thảo Quốc huy Việt Nam thành dạng hoàn chỉnh như hiện nay.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết về bức họa đặc biệt này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước