Năm 2013, thế giới thức tỉnh vì siêu bãi Haiyan

VTV Online-Thứ ba, ngày 31/12/2013 22:24 GMT+7

Trận siêu bão Haiyan với sức tàn phá mạnh nhất trong lịch sử thế giới đổ vào Philippines giữa tháng 11/2013 chính là nguyên nhân khiến cả thế giới phải thức tỉnh trước những tác động của tình trạng biến đổi khí hậu trong năm 2013.

Sự thảm khốc mà siêu bão Haiyan để lại cho đất nước và người dân Philippines đã tạo nên một trách nhiệm vô cùng nặng nề với các đại biểu dự Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu - COP 19 tại Ba lan. Đó chính là cần phải đạt được những giải pháp tích cực và hiệu quả để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Những giọt nước mắt, những lời kêu gọi khẩn thiết từ phái đoàn Philippines tại Hội nghị này đã buộc các bên phải thống nhất thỏa thuận nhằm hướng tới ký kết một hiệp ước có tính ràng buộc pháp lý về chống biến đổi khí hậu vào năm 2015, thay thế cho nghị định thư Kyoto.

Trong chương trình Toàn cảnh thế giới số cuối cùng của năm 2013 phát sóng chiều 29/12 trên kênh VTV1, nhóm phóng viên Đài THVN - những người trực tiếp theo dõi Hội nghị COP 19 tại Ba Lan - đã kể lại câu chuyện về những tranh cãi quyết liệt tại Hội nghị này để có thể đạt được một kết quả cuối cùng. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước