Anh – Uruguay: Tam sư chưa biết mùi chiến thắng

Trung Khánh-Thứ năm, ngày 19/06/2014 15:00 GMT+7

Trong số 2 lần đọ sức với Uruguay tại World Cup, ĐT Anh chưa từng hạ được đại diện của Nam Mỹ ngay cả khi ở thời kỳ đỉnh cao.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

Dù được đánh giá nhỉnh hơn so với Uruguay, thế nhưng trong quá khứ, ĐT Tam sư chưa bao giờ hạ gục được đối thủ tại đấu trường World Cup. Ngay ở thời kỳ đỉnh cao, ĐT Anh cũng chẳng thể làm gì nổi Uruguay. Tại World Cup 1966, giải đấu mà ĐT Anh lần đầu tiên và duy nhất lên ngôi, Geoff Hurst và các đồng đội cũng chỉ biết tới trận hòa 0-0 với đối thủ cứng đầu này.

Xa hơn, tại World Cup 1954, Uruguay đã có thắng lợi 4-2 và loại Anh ở tứ kết. Đó là hai lần Anh và Uruguay đọ sức và liệu lần thứ ba sắp tới, thầy trò Roy Hodgson có thay đổi được lịch sử khi nhiệm vụ của họ là buộc phải thắng.

Trên thực tế, lần đụng độ gần nhất ngoài khuôn khổ World Cup là trận đấu giao hữu hồi tháng 3/2006 ở Anfield, người Anh đã có dịp nâng ly ăn mừng chiến thắng trước Uruguay với các bàn thắng của Joe Cole và Crouch để khép lại chiến thắng 2-1. Tuy vậy, trận đấu với ý nghĩa khởi động trước thềm World Cup năm đó chẳng thể coi là thành tích vẻ vang gì, nhất là khi ĐT Anh được chơi trên sân nhà.

‘ ĐT Anh buộc phải thắng Uruguay nếu muốn tiếp tục cuộc chơi.

Ở trận đấu tại Sao Paulo tới đây, sân đấu đã gợi lại kí ức đẹp đối với Uruguay bởi ở World Cup 1950, Uruguay đã chơi hai trận với thành tích hòa 1 (Tây Ban Nha) và thắng 1 (Thụy Điển). Và trong lần trở lại Pao Paulo sau hơn nửa thế kỉ, đội bóng láng giềng của Brazil sẽ có dịp sửa sai sau trận thua muối mặt trước Costa Rica và tiếp tục cuộc chơi tại Brazil.

Dưới đây là một số thống kê khác về hai đội tuyển Anh và Uruguay:

ĐT Anh

- Ở 8 trận gần nhất tại đấu trường World Cup, ĐT Anh đều ghi bàn vào lưới các đại diện Nam Mỹ.

- Hiện, thầy trò Roy Hodgson đang giữ kỉ lục tỉ lệ đường chuyền chuẩn xác nhất World Cup lên tới 91% trong trận mở màn với Italy tính từ World Cup 1966 tới nay.

- Rooney và các đồng đội chưa từng để thua quá 2 bàn trong 3 trận gần đây.

- Sturridge đang có phong độ cao trong màu áo ĐTQG. Anh đang có 3 bàn trong số 4 trận đấu gần đây cùng ĐT Tam sư.

- Ngược lại, Rooney lại tịt ngòi ở World Cup khi chẳng thể ghi nổi bàn thắng. Tính đến trận đấu với Uruguay, Rooney đã có trận đấu thứ 9 chưa ghi bàn. Tuy nhiên, Rooney lại thành người kiến tạo hay nhất đội trong trận gặp Italy.

‘ Uruguay hiện có hàng công thuộc loại mạnh nhất thế giới nhưng chưa phát huy hiệu quả.

ĐT Uruguay

- Kể từ World Cup 1970, Uruguay tiếp tục ngân dài điệp khúc không thắng ở trận mở màn. Ngoài ra, Uruguay mới chỉ thắng 1 trận trong số 6 trận đấu ở loạt trận thứ hai vòng bảng ở các kỳ World Cup gần đây nhất.

- Hai trong số bốn trận World Cup gần đây, Uruguay phải nhận thẻ đỏ cho thấy lối chơi “máu lửa” của đại diện Nam Mỹ này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước