World Cup, bảng D, Anh – Uruguay: Thua và chấm hết! (2h00, 20/6, VTV3)

Khánh Nguyễn-Thứ năm, ngày 19/06/2014 14:32 GMT+7

Hai bại tướng ở lượt trận ra quân là Anh và Uruguay sẽ đụng độ tại Sao Paulo để tìm ra đại diện tiếp tục cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Nếu thua, mọi thứ sẽ là dấu chấm hết cho kẻ bại trận.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

Áp lực buộc phải thắng của Anh và Uruguay

Bằng mọi giá, Anh và Uruguay phải tìm ra người thắng cuộc trong cuộc đọ sức không khoan nhượng ở Sao Paulo. Sau khi nhận những trận thua theo các cách khác nhau ở lượt trận đầu tiên vòng bảng, đội thất bại sẽ chẳng còn gì và sẽ phải sửa soạn vali về nước.

Ngay cả một kết quả hòa cũng là một tai họa với cả hai đại diện ưu tú của châu Âu và Nam Mỹ này bởi Costa Rica – đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng – lại có trong tay 3 điểm và chễm trệ ngôi đầu bảng, xếp trên cả Italy. Và không loại trừ khả năng Costa Rica sẽ tiếp tục kiếm điểm ở hai trận đấu kế tiếp.

‘ Rooney vẫn mải miết đi tìm bàn thắng đầu tiên.

Xét về cơ hội, ĐT Anh đang có lợi thế hơn đôi chút bởi trận thua sát nút trước Italy chỉ bởi đội bóng màu thiên thanh chơi quá thực dụng và già giơ. Trong trận đấu ấy, màn trình diễn của những ngôi sao trẻ thực sự gây ấn tượng mạnh và cho thấy quyết định “thay máu” của HLV Roy Hodgson là dũng cảm và đúng đắn. Có thể ĐT Anh sẽ không thành công rực rỡ ở Brazil nhưng chắc chắn kỳ World Cup tới, khó ai đánh giá thấp đội bóng Tam sư.

Trước trận gặp Uruguay, không những vẫn còn nguyên những tài năng trẻ như Sterling, Sturridge hay Rooney, Gerrard dày dạn kinh nghiệm thì HLV Hodgson còn đón nhận tin vui về tình hình chấn thương của một tài năng trẻ đầy tốc độ khác là Alex Oxlade-Chamberlain. Chấn thương đầu gối của Chamberlain đã gần như bình phục.

Trái lại, Uruguay có phần kém thế trước cuộc đối đầu sinh tử với Tam sư. Thực tế, trận thua Costa Rica là không hề đáng có hay đúng ra là nỗi thất vọng lớn với đội bóng xếp thứ hai ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. Dù mở tỉ số trước nhờ công của tay săn bàn Cavani nhưng Uruguay đã sụp đổ nhanh chóng. Ở trận tới, Suarez sẽ trở lại sau khi vắng mặt trận đầu tiên nhưng chẳng ai dám đặt kỳ vọng lớn vào chân sút hay nhất Premier League khi anh mới chỉ lành lặn chấn thượng nặng tưởng như sẽ khiến tiền đạo răng thỏ vắng mặt tại ngày hội lớn này.

Rooney và Suarez vẫn là tâm điểm

Tuy không đặt kì vọng lớn nhưng Suarez chính là quân bài chiến lược mà HLV Tabarez sẽ dùng để chống lại người Anh. Kinh nghiệm của Suarez dù ít dù nhiều sẽ giúp các đồng đội có thêm sự tự tin trước đội bóng tới từ xứ sương mù. Ngoài ra, sự góp mặt của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool sẽ tạo ra bộ ba huyền ảo Forlan – Cavani – Suarez giàu sức tấn công bậc nhất làng bóng đá lúc này.

‘ Suarez đã bình phục nhưng liệu chân sút số 1 giải Ngoại hạng đã lấy lại 100% phong độ.

Trong khi đó, Rooney chính là cầu thủ được người Anh trông đợi nhất. Số 10 vẫn chưa có được bàn thắng nào tại World Cup – một điều rất bất thường với một tài năng lớn như “gã Shrek”. Với đội hình trẻ trung và xuất hiện nhiều mũi nhọn như lúc này, Rooney sẽ có cơ hội rảnh chân để tìm ra niềm vui riêng trong nhiệm vụ chung nhọc nhằn tại World Cup lần này.

Ngoài Rooney và Suarez, trận cầu không khoan nhượng rạng sáng 20/6 vẫn còn đó những ngôi sao quen thuộc ở Premier League hay những ngôi sao Nam Mỹ có kỹ thuật và tốc độ cao bên phía Uruguay.

Đội hình dự kiến (Nguồn: Goal):

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước