Argentina - Đức: Cuộc hò hẹn của lịch sử (2h00 ngày 14/7, VTV3)

Trần Quang-Chủ nhật, ngày 13/07/2014 08:15 GMT+7

28 năm và 3 trận chung kết World Cup, Argentina và Đức được xem là những kẻ nhiều duyên nợ và cuộc chạm trán lần này giữa họ sẽ nối dài thêm những "hận thù".

Hẹn hò với lịch sử

Tại Mexico 1986, ArgentinaĐức gặp nhau trong trận đấu cuối cùng và vũ điệu Tango đã thăng hoa. Người Argentina chiến thắng nhờ phong độ chói sáng của cá nhân vĩ đại nhất thế giới thời điểm đó, Diego Maradona.

4 năm sau ở Italy 1990, thế giới một lần nữa chứng kiến vũ điệu Tango thăng hoa để đụng độ "Cỗ xe tăng" vào chung kết. Thế nhưng gió đổi chiều, Die Mannschaft đã giành chiến thắng kịch tính với bàn thắng duy nhất của Andreas Brehme ở phút 85. Người Đức lên đỉnh thế giới lần thứ 3 trong lịch sử.

Nếu như ở Mexico 1986 là lần cuối cùng người Argentina thấy được Cúp vàng thế giới diễu hành qua những con phố Buenos Aires; thì 4 năm sau đó, Italy 1990 cũng là lần cuối cùng người Đức chạm tay vào chức vô địch thế giới.

‘ Argentina - Đức, những người tạo ra lịch sử

Giờ đây, khi cả hai hẹn hò lần thứ 3 trong vòng 28 năm ở một trận chung kết World Cup, Đức lẫn Argentina đều có mục tiêu của riêng mình; và cả hai đều muốn đáp lời lịch sử. Nhiệm vụ của Messi và các đồng đội, của những người Đức là tạo ra định mệnh cho cuộc chiến giữa họ và bất cứ kẻ nào giành chiến thắng cũng đều xứng đáng.

Nỗi đau hiện tại

Kể từ sau thất bại tại World Cup Italy 1990, Argentina dường như đã không thể gượng dậy để tìm lại hình ảnh và vị thế vốn có của chính mình. 24 năm, vũ điệu Tango vẫn mãi lạc nhịp. 24 năm, cái đích xa nhất của vũ đoàn Tango tại một kỳ World Cup chỉ là vòng tứ kết.

Với người Đức, hành trình tìm lại vinh quang có phần vượt trội khi họ từng lọt vào trận chung kết tại World Cup 2002 trên đất châu Á; từng về 3 ở World Cup 2010. Tuy nhiên, NHM và giới chuyên môn vẫn đánh giá Đức của ngày hôm nay cao hơn Argentina của hiện tại dù có Messi.

Điều này cũng có lý bởi, tại World Cup 2006, Argentina thua Đức 2-4 trên chấm luân lưu tại tứ kết. 4 năm sau, Nam Phi 2010, cũng tại tứ kết, Đức hạ nhục đại diện Nam Mỹ bằng trận đại thắng 4-0.

Ở hiện tại, Đức với dàn cầu thủ đồng đều và lối chơi tập thể gắn kết, đã từng chơi bóng bên cạnh nhau nhiều năm chính là điểm mạnh. Trong khi đó, Argentina chỉ có Messi - ngôi sao cô đơn. Dù vậy, Argentina vẫn còn lí do để bám víu khi nhìn vào lịch sử.

‘Cuộc chiến giữa những ngôi sao

Những con số thống kê chỉ ra rằng, Argentina và Đức đã 20 lần gặp gỡ với 9 thắng, 4 hòa cho Albiceleste. Lần gần nhất đối đầu, Argentina cũng thắng Đức 3-1 trong trận giao hữu hồi tháng 8/2012.

Trong bóng đá, mọi chuyện đều khó có thể đoán định trước khi nó kết thúc và cuộc đối đầu kinh điển giữa Argentina - Đức tại Maracana luôn xứng đáng để đợi chờ. Vì lịch sử, vì những con người và vì định mệnh!

Đội hình dự kiến:

+ Argentina: Sergio Romero, Ezequiel Garay, Marcos Rojo, Martin Demichelis, Pablo Zabaleta, Mascherano, Biglia, Enzo Perez, Aguero, Higuain, Messi.

+ Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Mats Hummels, Howedes, Khedira, Schweinsteiger, Toni Kroos, Mesut Ozil, Thomas Muller, Klose.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước