Bảng F World Cup 2014, Argentina - Iran: Vũ điệu Tango nhảy múa! (23h00, VTV6)

Trần Quang/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 16:16 GMT+7

Argentina đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Bosnia trong ngày ra quân. Chính vì đó, NHM xứ Tango đang chờ đợi Messi và các đồng đội có chiến thắng tưng bừng khi chạm trán đối thủ yêu Iran để sớm giành vé vào vòng 1/8.

* Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

* Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014 ngày 21/6

Trong ngày ra quân tại World Cup 2014, Argentina, ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch đã có chiến thắng nhọc nhằn trước những người châu Âu, Bosnia. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với NHM xứ Tango không chỉ là 3 điểm mà đó là màn trình diễn cùng bàn thắng ấn tượng của Leo Messi.

Không những vậy, chiến thắng trước Bosnia còn giúp HLV Sabella tìm ra nhiều phương án tối ưu trên hàng công cũng như đội hình chiến thuật hợp lý cho binh đoàn "Albicelestes". Cùng với đó là việc sử dụng một cách hiệu quả những ngôi sao tấn công hạng nặng như Messi, Higuain hay Aguero.

‘ NHM xứ Tango lại tiếp tục hồihợp chờ đợi Messi toả sáng

Trong hiệp một trước Bosnia, Sabella cho các học trò triển khai lối đá theo sơ đồ 3-5-2 và kết quả mà họ nhận được là thế trận khá bế tắc và các ngôi sao tấn công của họ thường giẫm chân lên nhau. Thế nhưng, việc chuyển đổi sang sơ đồ 4-4-3 trong hiệp hai đã giúp binh đoàn "Albicelestes" thi đấu khởi sắc.

Chạm trán đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng như Ira, NHM Argentina muốn Messi và các đồng đội có chiến thắng tưng bừng và thuyết phục, để chứng minh vị thế cũng như tham vọng.

Với Iran, trận hoà 0-0 trước Nigeria cho thấy đại diện châu Á cũng giống như Nhật Bản hay Hàn Quốc, đều không được đánh giá cao tại sân chơi lớn này. Con số thống kê chỉ ra rằng, đội bóng Trung Á chỉ thắng 1, hoà 1 trong 7 trận đã thi đấu ở vòng bảng các kỳ World Cup.

Sẽ không có gì khó hiểu nếu Iran thất bại trước Argentina. Thế nhưng trong một mùa World Cup với đầy rẫy những bất ngờ, Iran có thể làm nên "cơn địa chấn" như Costa Rica.... mọi chuyện vẫn còn ở phía trước.

Đội hình dự kiến:

+ Argentina: Romero, Garay, Campagnaro, Zabaleta, Mascherano, Rojo, F. Fernandez, Rodriguez, Di Maria, Messi, Aguero.

+ Iran: Haghighi, Hosseini, Montazeri, Sadeghi, Pooladi, Nekounam, Heydari, Timotian, Haji Safi, Dejagah, Ghoochannejad.

‘ So với Nigeria, Bosnia được đánh giá cao hơn 05h00 ngày 22/6, Nigeria - Bosnia (VTV6): 3 điểm cho Dzeko và đồng đội

Thất bại trong ngày ra quân trước Argentina nhưng rõ ràng Bosnia được đánh giá cao hơn Nigeria. Nếu không muốn chia tay World Cup quá sớm, thầy trò HLV Safet Susic buộc phải chiến thắng ở trận này trước Nigeria.

Dù đang đứng cuối bảng, nhưng mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Bosnia. Theo đó, trước khi gặp Iran ở lượt trận cuối, nhiệm vụ trước mắt của Edin Dzeko và các đồng đội là vượt qua đại diện của bóng đá châu Phi - Nigeria.

So với Nigeria và Iran, ĐT Bosnia có dàn quân thiện chiến hơn hẳn, gồm khá nhiều hảo thủ đang chơi bóng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Miralem Pjanic (Roma), Emir Spahic (Leverkusen), Senad Lulic (Lazio) và đặc biệt là Edin Dzeko (Man City)… Và đây chính là những lí do để NHM tin vào chiến thắng của đại diện Đông Âu.

Đội hình dự kiến:

+ Bosnia: Begovic, Mujdza, Kolasinac, Bicakcic, Spahic, Besic, Hajrovic, Pjanic, Ibisevic, Lulic, Dzeko.

+ Nigeria: Emenike, Moses, Mikel, Musa, Onazi, Azeez, Yobo, Ambrose, Oshaniwa, Omeruo, Enyeama.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước