FIFA áp dụng bọt "chống ăn gian" tại World Cup 2014

H.M (dịch)-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 14:26 GMT+7

Bình xịt được các trọng tài mang bên mình sẽ "khai tử" những hành vi gian lận của các cầu thủ trong những tình huống cố định.

Nhiệm vụ mới được FIFA giao cho các trọng tài điều khiển trận đấu tại World Cup 2014 được hy vọng sẽ giúp các cầu thủ bớt đi thói “ăn gian” trong những tình huống cố định.

Ở trận đấu mở màn World Cup 2014 mới đây giữa Brazil và Croatia, khán giả đã được chứng kiến “hành động lạ” của trọng tài khi ông Nishimura dùng một bình xịt mang ở thắt lưng để tạo ra một điểm đặt bóng và vạch đường kẻ cho hàng rào chắn. Giờ đây, với “nhiệm vụ mới” này của các “ông vua sân cỏ”, những cầu thủ dù có tinh quái cỡ C.Ronaldo cũng đừng mơ có thể “ăn gian” về vị trí đặt bóng trong những tình huống đá phạt cố định.

Được biết, bình xịt được các vị trọng tài mang theo bên mình sẽ tạo ra một loại bọt đặc biệt, khá giống với kem cạo râu và tự bay hơi sau khoảng từ 45 giây cho đến 2 phút.

Người phát minh ra loại kem xịt đặc biệt này là Pablo Silva – một công dân Argentina. Ông bắt đầu nảy ra cảm hứng sáng tạo loại bọt này sau khi tham dự vào một trận đấu nghiệp dư ở quê nhà.

Phiên bản được sử dụng ở World Cup năm nay có tên “Aerosol 9-15” hoặc “9-15 fair play limit”. Được biết, tên gọi này xuất phát từ khoảng cách quy định 9.15m từ bóng đến hàng rào trong các trận đấu). Mặc dù 9-15” đã được sử dụng ở một số giải đấu quốc tế tuy nhiên đây là lần đầu tiên FIFA áp dụng loại bọt “chống ăn gian” này vào một kỳ World Cup.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước