James Rodriguez đi vào lịch sử World Cup với tuyệt phẩm để đời

Thể thao VTV Online-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 04:08 GMT+7

Người ta đã nói đến bàn thắng của Tim Cahill như một trong những pha lập công đẹp nhất tại World Cup 2014 thì giờ đây, vị trí đó hoàn toàn bị lung lay bởi một siêu phẩm mới vừa được tạo nên bởi đôi chân ma thuật của tiền vệ tài năng người Colombia – James Rodriguez.

Khi trận đấu giữa Colombia và Uruguay vẫn chưa thể thực sự hấp dẫn khi cả hai đội đều thi đấu khá cẩn trọng, chính James Rodriguez là người đã mang đến bất ngờ.

Phút thứ 29 của trận đấu, sau đường chuyền của đồng đội, tiền vệ trẻ đang khoác áo Monaco đỡ ngực một chạm rồi xoay người tung cú úp mu cực đẳng cấp từ cự ly khoảng hơn 20m về phía khung thành Uruguay.

‘ Pha xử lý rất bất ngờ của James Rodriguez

Lực sút rất mạnh khiến quỹ đạo bay của trái bóng vô cùng khó chịu và mặc dù thủ thành Muslera đã cố gắng hết sức để chạm tay vào bóng, tuy nhiên, mảnh lưới của Uruguay vẫn rung lên.

‘ Thủ thành Muslera hoàn toàn bất lực trước pha "dội bom" của James Rodriguez

Bàn thắng này cùng với pha lập công của Tim Cahill (Australia) trong trận gặp Hà Lan, đang được đánh giá là một trong những bàn thắng đẹp nhất tại World Cup 2014 và xứng đáng được lưu danh trong lịch sử các kỳ World Cup. Không những thế, với cá nhân James Rodriguez, bàn thắng này còn mang những ý nghĩa đặc biệt khác nữa.

‘ James Rodriguez chắc chắn sẽ khiến nhiều "đại gia" phải thèm thuồng nhòm ngó

Pha “nã đạn” vào lưới Uruguay đã giúp James Rodriguez trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn thắng trong 4 trận liên tiếp tại một kỳ World Cup kể từ sau thành tích của Rivaldo (ghi bàn trong 5 trận liên tiếp) và Ronaldo (ghi bàn trong 4 trận liên tiếp) hồi World Cup 2002. Ngoài ra, bàn thắng này cũng đang giúp James Rodriguez san bằng được thành tích 4 bàn tại World Cup 2014 với những chân sút hàng đầu thế giới khác như Neymar, Muller hay Messi. Kết thúc trận đấu, James Rodriguez vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn khi tiếp tục tỏa sáng ở phút 50.

Khi xem James Rodriguez tỏa sáng tại World Cup 2014 này, hẳn BLĐ Monaco sẽ là những người đau đầu hơn cả bởi rất có thể rất sớm thôi, đội bóng “thiếu gia” của Ligue 1 sẽ phải bước vào một cuộc chiến thực sự để giữ được ngôi sao sáng giá mới 23 tuổi này ở lại trong đội hình qua mùa hè này.

Siêu phẩm của James Rodriguez vào lưới Uruguay:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước