Mourinho: Mất Neymar không sao, mất Silva là cả vấn đề!

Khánh Nguyễn-Thứ hai, ngày 07/07/2014 14:00 GMT+7

Trong khi người dân Brazil đang cầu nguyện trong vô vọng về tình hình chấn thương của ngôi sao Neymar thì HLV Mourinho cho rằng, mất trung vệ đội trưởng Thiago Silva mới là điều đáng lo ngại nhất.

Trước trận bán kết giữa chủ nhà Brazil và Đức, HLV Jose Mourinho cho rằng, việc Neymar vắng mặt là tổn thất lớn nhưng có thể khắc phục. Tuy nhiên, việc Brazil mất thủ quân Thiago Silva trong trận bán kết sắp tới là khó lòng thay thế. Trước đó, ở trận tứ kết với Colombia, Neymar gặp chấn thương nặng sau pha va chạm với Zuniga dẫn tới rạn xương cột sống còn Thiago Silva phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với thủ thành Ospina và bị treo giò ở trận kế tiếp (bán kết).

‘ Neymar chấn thương và Silva vắng mặt ở bán kết vì thẻ phạt

“Brazil cần Neymar bởi cậu ấy có thể tạo nên đột biến với tài năng dị biệt của mình. Với Neymar, một mình cậu ấy có thể vượt qua nhiều cầu thủ đối phương để ghi bàn. Đó là mẫu cầu thủ lí tưởng. Nhưng tôi xin khẳng định, ở thời điểm hiện tại, Thiago Silva mới là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Brazil, hơn cả Neymar”, HLV Jose Mourinho quả quyết.

‘ Thiago Silva (phải) không chỉ chơi cặp ăn ý với Luiz ở hàng thủ mà còn biết ghi bàn (mở tỉ số trận tứ kết với Colombia) khi cần.

Để lí giải cho nhận định trên, “người đặc biệt” cho biết: “Việc không có được sự phục vụ của Thiago Silva là mất mát lớn bởi Brazil hiện nay đang xây dựng lối chơi dựa trên hàng thủ chắc chắn, nơi Thiago đang chơi ổn định và tạo ra chỗ dựa tinh thần vững chắc cho toàn đội”.

Nếu như Neymar vắng mặt, các tiền đạo khác như Hulk, Fred hay Jo – đều là những tay săn bàn có tiếng gánh vác thay nhiệm vụ. Thậm chí, những tiền vệ hay hậu vệ có khả năng tấn công tốt hoàn toàn có khả năng dứt điểm trúng đích. Tuy nhiên, thiếu vắng Thiago Silva thì khó ai lấp nổi lỗ hổng trước khung thành của Julio Cesar.

‘ Dante (trái) và Henrique liệu có lấp nổi chỗ trống Thiago Silva để lại?

Dựa vào luận điểm trên, Mou phân tích: “Henrique hay Dante có thể là sự lựa chọn thay thế. Dante có chất “Đức” và anh sẽ có trận đấu chống lại người Đức. Nhưng thực tế là sự bao quát và chỉ huy lối chơi từ tuyến dưới thì Thiago hơn một bậc”.

‘ Mou vẫn tin Brazil sẽ vô địch World Cup 2014 trên sân nhà.

Dù phân tích thiệt hơn là vậy, nhưng cuối cùng, vị chiến lược gia người Bồ vẫn tin rằng Brazil dù gặp tổn thất về nhân sự, vẫn sẽ vô địch World Cup này. “Brazil dùng những nhân tố chưa phải là tốt nhất trong đội hình lần này. Nhưng họ biết điều mình đang làm và mục tiêu phải đạt được. Xem trận Brazil thắng Colombia 2-1, ở cuối hiệp 2, họ không ham lên tấn công, không cố kiểm soát bóng nhiều hơn mà lo phòng thủ. Tất cả đều thi đấu vì quốc gia, vì mục tiêu chung và có được sức mạnh tập thể của một đội bóng giàu khát khao vô địch”, Mou kết lại.

Trận bán kết World Cup 2014 giữa Brazil và Đức sẽ diễn ra lúc 03h00 ngày 9/7 tới, được THTT trên kênh VTV3/VTV3HD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước