Neymar "hò hẹn" Messi tại chung kết World Cup 2014

H.M (dịch)-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 15:47 GMT+7

Neymar tin Brazil có thẻ đánh bại TBN và thậm chí là đưa chiếc cúp vàng danh giá về lại với nơi thuộc về nó 12 năm về trước.

Thần đồng bóng đá Brazil – Neymar cho hay anh rất mong muốn kịch bản Brazil đụng độ Argentina trong trận chung kết World Cup để có thể phân thắng bại với “đàn anh” – Lionel Messi.

Trả lời với báo chí, Neymar cho hay: “Tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể với tất cả khả năng của mình trong khi Lionel Messi cũng phải làm được điều tương tự. Và sau trận đấu, chúng tôi sẽ lại trêu đùa nhau”.

“Chúng tôi đã bông đùa rất nhiều trong phòng thay đồ của Camp Nou và tôi luôn nói rằng nếu Brazil gặp Argentina trong trận chung kết World Cup, Brazil sẽ là người giành chiến thắng. Tuy nhiên, Messi cũng nói điều tương tự như thế. Thật tuyệt khi được biết một tài năng thực sự (như Messi). Tôi đã rất may mắn”, Neymar kết lại.

Bước vào kì World Cup được tổ chức tại chính quê hương, ĐTQG Brazil với một lứa cầu thủ tài năng mới gồm những Oscar, Neymar, Lucas Moura… đang rất kỳ vọng vào việc sẽ giữ được chiếc cúp vàng danh giá ở lại với mảnh đất của các vũ công Samba này.

Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu nói trên, ĐTQG Brazil rất có thể phải đụng độ với chướng ngại vật vô cùng lớn - đó chính là ĐKVĐ thế giới TBN ở vòng loại trực tiếp.

Nói về vấn đề này, Neymar tỏ ra không hề lo lắng. Anh nói: “Đến lúc này, chúng tôi đều rất rõ đối thủ của mình là ai. Brazil biết về TBN và họ cũng vậy. Khi bạn cố gắng hết sức, bạn vẫn không thể chọn đối thủ cho mình phải không? Bạn chỉ cần thi đấu hết khả năng của mình trong tất cả các trận đấu. Và chỉ có vậy bạn mới có thể là người xuất sắc nhất”.

“TBN đang là ĐKVĐ của thế giới cũng như châu Âu. Không cần phải nói cũng biết rằng họ sẽ là đội phải chuẩn bị tốt nhất để bảo vệ danh hiệu của mình. Nhưng Brazl cũng đã sẵn sàng để hiện thực hoá giấc mơ của mình. Brazil cần phải bắt đầu thật tốt – giống như những gì chúng tôi đã làm được ở Confederation Cup. Bạn cần phải bắt nhịp trận đấu thật tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc”, ngôi sao của Barcelona cho hay.

Sở dĩ, Neymar có thể tự tin vào điều này là do hồi năm ngoái (2013), đoàn quân của HLV Luiz Felipe Scolari đã gây được tiếng vang lớn khi đả bại TBN tới 3-0 tại trận chung kết Confederations Cup. Trước khi có cơ hội gặp TBN ở vòng 1/16, Brazil cần phải thi đấu thật tốt ở vòng bảng gồm Croatia, Mexico và Cameroon.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước