Nhọc nhằn đánh bại Chile sau loạt "đấu súng", Brazil vào tứ kết

AQ/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 02:15 GMT+7

Chủ nhà Brazil đã nhọc nhằn đánh bại Chile sau loạt đá penalty nghẹt thở với tỉ số chung cuộc 3-2. Vé tứ kết đã thuộc về chủ nhà Brazil trong khi Chile có thể ngẩng cao đầu rời World Cup 2014.

Như vậy Brazil đã giành vé đi tiếp vào tứ kết sau khi đánh bại Chile trong loạt đá penalty định mệnh với tỉ số chung cuộc 3-2. Đối thủ của Brazil tại tứ kết sẽ là đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Colombia và Uruguay.

‘Các cầu thủ Brazil vỡ oà trong niềm vui chiến thắng sau loạt đá penalty nghẹt thở

‘ Niềm vui của các CĐV Brazil

- Lượt thứ 5: Neymar đã thực hiện thành công quả panelty rất đơn giản trong khi Jara đã thắng được Julio Cesar nhưng không thể đánh bại cột dọc. Tỉ số penalty cuối cùng là 3-2 với chiến thắng thuộc về Brazil.

- Loạt thứ 4: Hulk đã không thắng được Bravo khi anh quá tâm lý. Marcelo Diaz đã thực hiện thành công để đem về thế quân bình và lợi thế tâm lý cho người Chile

- Loạt thứ 3: Marcelo đã thực hiện thành công dù Bravo đã chạm tay vào bóng. Aranguiz cũng đã thực hiện thành công quả penalty đầu tiên cho Chile. Tỉ số bây giờ là 2-1.

- Loạt thứ 2: Willian đã không thể thực hiện thành công nhưng Sanchez cũng không thể thắng được Cesar. Quá xuất sắc, Cesar giúp Brazil giữ nguyên tỉ số 1-0 trong loạt penalty.

- Loạt đầu tiên: Brazil là những người sút penalty trước và David Luiz đã thực hiện thành công. Tỉ số ở loạt penalty: Brazil 1-0 Chile; trong khi đó, Pinilla đã không thắng được thủ thành Cesar.

‘ĐT Brazil thể hiện sự quyết tâm trước loạt đá penalty cân não

Kết thúc 2 hiệp phụ, hai đội hoà với tỉ số 1-1 và trận đấu buộc phải bước vào loạt "đấu súng" đầy may rủi trên chấm 11m.

120+1': KHÔNG VÀO! Ramires đã có pha dứt điểm ngay ngoài vòng 16m50 sau khi nhận đường chuyền của Willian. Đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

120': KHÔNG VÀO. Trong một tình huống tấn công hiếm hoi của Chile, tiền đạo vào sân thay người Pinilla đã có pha dứt điểm dội xà ngang của Brazil. Người Brazil vừa có pha hú vía.

106': KHÔNG ĐƯỢC. Jo đã có cú đánh đầu đưa bóng vọt xà, thiếu chính xác sau pha đá phạt góc của Neymar. Trước đó, tuyển thủ đang khoác áo Barca đã có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi căng bóng vào trong rất khó chịu khiến Medel của Chile phá bóng chịu phạt góc.

‘ NHM tập trung tại bãi biễn Copacabana ở Rio để theo dõi trận đấu giữa Brazil và Chile

Hết hiệp phụ thứ nhất. Tỉ số là 1-1.

105+1: KHÔNG ĐƯỢC. Chile được hưởng quả sút phạt có khoảng cách 32m so với khung thành của Cesar nhưng Sanchez đã thực hiện không thành công.

104': KHÔNG VÀO! Hulk đã chọn giải pháp sút xa khi Chile có hàng thủ kín kẽ và dày đặc với cú dứt điểm chân trái sở trường. Tuy nhiên, thủ thành Bravo đã một lần nữa xuất sắc hoá giải.

‘ Pha vào bóng khiến Jo nhận thẻ vàng

93': NGUY HIỂM! Jo vừa phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với thủ thành Bravo của Chile.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu. Chile là đội giao bóng trước!

‘ Hậu vệ của Chile, Gary Medel đang nhận sự chăm sóc của các nhân viên y tế trước khi hiệp phụ thứ nhất bắt đầu

Hết hiệp hai, hai đội hoà với tỉ số 1-1. Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 giữa Brazil và Chile sẽ phải bước vào hiệp phụ.

Những thông số thống kê trong 90 phút chính thức.

‘ 84': NGUY HIỂM! Hulk có một pha đi bóng xuất sắc lừa qua một hậu vệ Chile trước khi dứt điểm góc hẹp bằng chân phải, nhưng một lần nữa, Bravo lại cản phá thành công.

81': KHÔNG VÀO! Daniel Alves có đường chuyền dài để Neymar băng vào đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Bravo đã xuất sắc hoá giải. Rất đáng tiếc cho Brazil và những người yêu mến họ.

75': KHÔNG VÀO! Brazil có pha lên bóng bên cánh trái và Hulk tung ra đường chuyền thuận lợi vào trong nhưng Jo đã quá vụng về khi không thể kết thúc đường chuyền tuyệt đẹp này. Quá đáng tiếc cho Brazil.

‘ Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Jo

‘ HLV Scolari liên tục chỉ trích trọng tài

70': Trong những phút vừa qua, hàng tiền vệ 5 người của Chile thi đấu lấn lướt trước hàng tiền vệ của đội chủ nhà. Sức sáng tạo của Brazil đã không còn tồn tại ở thời điểm này và Neymar như đã mất hút.

64': KHÔNG VÀO! Thủ thành Julio Cesar vừa có pha phản xạ xuất thần cản phá cú dứt điểm của Aranguiz từ khoảng cách 7m so với khung thành sau khi anh nhận đường chuyền từ đường biên ngang của đồng đội. Quá đáng tiếc cho Chile.

‘ Tình huống các trọng tài cho rằng Hulk dùng tay khống chế bóng

55': TRANH CÃI! Hulk đã có pha thoát xuống xử lý bóng khéo léo và dứt điểm tung lưới Chile. Tuy nhiên trọng tài Howard Webb đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng Hulk đã dùng tay khống chế bóng trước khi ghi bàn vào lưới Chile. Không những bị từ chối bàn thắng, Hulk còn phải nhận thêm thẻ vàng từ trọng tài.

49': NGUY HIỂM! Fernandinho đã chọn giải pháp sút xa trước hàng thủ kín kẽ và dày đặc của Chile. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh chỉ đi chệch cột dọc.

Hiệp hai bắt đầu và Brazil là những người giành quyền giao bóng.

Hết hiệp một, 2 đội rời sân với tỉ số hoà 1-1.

Các thông số thống kê trong hiệp một.

‘ 45': KHÔNG VÀO! Julio Cesar đã có pha chuyền bóng thiếu kinh nghiệm và cẩu thả khiến Gustavo mất bóng, Sanchez có bóng và chuyền cho Aranguiz dứt điểm trúng cột dọc. Rất đáng tiếc cho Chile và một pha bóng thót tim với những người yêu mến Brazil.

42': KHÔNG VÀO! Alves thực hiện một cú sút thẳng từ khoảng cách trên 30m, bóng đi căng và chính xác nhưng không thắng được thủ thành Bravo.

35': KHÔNG VÀO! Oscar có pha tạt bóng bổng để Neymar bật cao đánh đầu nhưng đáng tiếc bóng đã chạm đầu một cầu thủ của Chile đi chệch khung thành của Bravo. Rất đáng tiếc cho Brazil.

‘ Sanchez ăn mừng bàn thắng gỡ hoà cho Chile

‘ Tình huống dứt điểm ghi bàn gỡ hoà của Alexis Sanchez

32': VÀO! Sanchez tận dụng sai lầm của hàng thủ Brazil để tung ra cú dứt điểm sệt đưa bóng vào góc khung thành hạ gục Cesar. Trong một pha ném biên bên phần sân nhà của Marcelo, Hulk đã trả bóng về quá non khiến Vargas cướp bóng và căng ngang vào trong cho Sanchez; tiền đạo đang khoác áo Barca dễ dàng đánh bại Cesar.

26': CƠ HỘI! Neymar đã có pha bứt tốc và dứt điểm nhưng cú sút cuối cùng của anh lại không đi trúng tâm bóng và không có nguy hiểm với khung thành của Bravo.

23': Trong pha làm chậm có thể thấy Jara của Chile mới là người chạm bóng cuối cùng chứ không phải Luiz. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận cho David Luiz.

‘ Tình huống bàn thắng được mở cho Brazil khi Luiz và Jara tranh chấp bóng

‘ Người Brazil ăn mừng bàn thắng

18': VÀO! Brazil đã có được điều mình cần là bàn thắng sau những áp lực tạo ra về phía khung thành Chile. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Thiago Silva bật cao thực hiện pha đánh đầu. Bóng đi không chính xác nhưng David Luiz đã có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Brazil.

Trước đó, Hulk đã có pha sút phạt bên cánh trái khiến thủ thành Bravo buộc phải xử lý an toàn bằng pha đấm bóng và chịu quả phạt góc.

12': KHÔNG ĐƯỢC! Hulk bật tường với Neymar thoát xuống bên cánh trái và ở vào tư thế đối mặt Bravo nhưng đã va chạm với Isla. Tiền đạo Brazil đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Webb lắc đầu với quả phạt penalty cho Brazil.

‘ Neymar bị theo kèm rất chặt bởi các cầu thủ Chile

10': Chủ nhà Brazil tích cực dâng cao đội hình, đặc biệt là hậu vệ Marcelo để tìm kiếm bàn thắng. Lối chơi biến hoá của Selecao đang khiến Chile gặp không ít khó khăn trong việc phòng thủ cũng như phản công. Tuy nhiên, điều mà Brazil còn thiếu trong các pha hãm thành là sự chính xác và quyết đoán.

5': Hai đội đã nhập cuộc hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Vừa rồi, hậu vệ Marcelo đã có pha xử lý loại bỏ 1 cầu thủ của Chile trước khi tung ra cú sút xa đi chệch khung thành của Bravo trong gang tấc.

23h00': Trận đấu đã được bắt đầu. Chile là đội giao bóng trước.

22h00': Cập nhật đội hình xuất phát

+ BRAZIL: Cesar; Alves, Silva, Luiz, Marcelo; Fernandinho, Gustavo, Oscar; Hulk, Fred, Neymar.

+ CHILE: Bravo; Silva, Medel, Jara; Isla, Aranguiz, Vidal, Diaz, Mena; Sanchez, Vargas.

‘ Cầu thủ Brazil và Chile làm lễ chào cờ trước trận đấu

‘ Toàn cảnh SVĐ Mineirao Stadium ở Belo Horizonte

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Felipe Scolari (ĐT Brazil): “Khi có người nói với tôi rằng, Chile quá yếu so với Brazil, tôi đã cười phá lên và nói rằng, một đội tuyển yếu không thể vào tới vòng 1/8 World Cup. Brazil đã tiến bộ qua từng trận, nhưng để thắng Chile, chúng tôi cần một bước đột phá”.

HLV Jorge Sampaoli (ĐT Chile): “Brazil từng là cơn ác mộng của Chile, nhưng đó là quá khứ. Ngày hôm nay, một thế hệ mới đã ra đời, kỷ nguyên mới sẽ tới. Chúng tôi từng đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha, và sẽ làm điều tương tự với Brazil”.

Đội hình dự kiến:

+ Brazil: Cesar, Alves, Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho, Ramires, Gustavo, Oscar, Fred, Neymar.

+ Chile: Bravo, Jara, Silva, Medel, Mena, Aranguiz, Diaz, Isla, Vidal, Vargas, Sanchez.

Con số thống kê:

- Brazil toàn thắng cả 3 lần chạm trán gần đây với Chile tại World Cup, tất cả đều ở vòng knock-out (năm 1962, 1998 và 2010).

- Chile thủng lưới 11 lần từ 3 lần chạm trán gần đây với Brazil tại các VCK World Cup, trung bình 3,7 bàn/trận.

- Brazil ghi 2 bàn hoặc nhiều hơn từ 9 lần chạm trán gần đây với Chile, tổng số 32 bàn (trung bình 3,6 bàn/trận).

- Tiền đạo của Barcelona, Neymar đã có 4 bàn từ 3 trận tại World Cup 2014 và 8 bàn trong 6 trận gần đây cho Brazil.

- Chile thất bại ở cả 2 lần lọt vào vòng 1/8 của World Cup, đều dưới tay Brazil (0-3 vào năm 2010 & 1-4 năm 1998).

- Brazil toàn thắng ở cả 5 lần giành quyền vào vòng 1/8 của World Cup, ghi 13 bàn, để thủng lưới 4 lần.

- Brazil chỉ thua 1 trong 10 lần đối đầu gần đây với các đại diện của Nam Mỹ tại World Cup (thắng 8, hòa 1).

- Chile thua cả 4 lần chạm trán với các đại diện của Nam Mỹ tại World Cup, 3 trong số đó đều đến dưới tay Brazil.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước