Nigeria – Iran: Bản hùng ca World Cup 1998 (02h00, 17/6, VTV3)

Minh Trang-Thứ hai, ngày 16/06/2014 17:56 GMT+7

Ở World Cup 1998, thật trùng hợp khi cả Nigeria và Iran đề có những kỉ niệm đẹp và để lại ấn tượng khó quên trên đất Pháp.

Kí ức đẹp ở World Cup 1998

Những kí ức ở World Cup của Nigeria chỉ còn đọng lại ở năm 1998 khi “siêu đại bàng xanh” phô diễn sức mạnh và hạ đo ván Tây Ban Nha và Bulgaria để vượt qua vòng bảng. Và kể từ đó tới nay, Nigeria là kẻ ngoài cuộc ở mỗi VCK. Ở World Cup trước, Nigeria chỉ ghi được đúng 3 bàn từ một pha đá phạt đền, một pha sút phạt và từ một tình huống ném biên.

Với màn trình diễn nghèo nàn đó, Nigeria trở thành đội bóng tệ nhất trong số 32 đội dự World Cup lần này khi 8 trận gần nhất ở VCK họ chưa biết tới thắng lợi (hòa 2, thua 6).

Cùng thời điểm hoàng kim với Nigeria, Iran cũng từng có kí ức đáng nhớ khi có trận thắng hiếm hoi 2-1 trước Mỹ ở World Cup 1998. Đó là trận thắng duy nhất của đại diện châu Á này tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong số 9 trận góp mặt.

‘ Cuộc đối đầu ngang sức giữa Iran và Nigeria hứa hẹn là bữa tiệc bóng đá tấn công.

Với thành tích nghèo nàn ấy mang tới World Cup năm nay, cả hai sẽ phải nỗ lực hơn 100% để tìm kiếm một suất vào vòng sau. Cũng năm 1998 đáng nhớ, hai đội so tài trận duy nhất trong lịch sử ở loạt trận giao hữu và chiến thắng nghiêng về Nigeria.

Tham dự World Cup năm nay, Nigeria và Iran đều hiểu rằng, sẽ chẳng có cơ hội nào cho đội thua ở lần đọ sức tại bảng đấu có sự góp mặt của Argentina và Bosnia. Và nếu chiến thắng, cơ hội mở ra rõ hơn bao giờ hết.

Nigeria tung cánh hay Iran nắm bắt cơ hội?

Được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, các tuyển thủ Nigeria chắc chắn sẽ chơi tấn công ngay từ đầu. Với đội hình đồng đều có nhiều ngôi sao hơn Iran, “siêu đại bàng xanh” khó lòng bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm. Cùng với trung vệ dày dạn kinh nghiệp Argentinalần thứ ba dự World Cup, những Moses, Mikel sẽ là xương sống giúp Nigeria sải cánh.

‘ Nigieria có sải cánh tại World Cup này?

Trước trận đấu, HLV Stephen Keshi của Nigeria cho rằng, vũ khí lợi hại nhất bên phía Iran chính là người đồng nghiệm Carlos Queiroz. Và ông cho rằng, Iran sẽ không chơi phòng ngự trong trận đấu tới.

Trong khi đó, Iran – đội bóng luôn để thủng lưới ở các trận đấu World Cup mà họ góp mặt lại rất tự tin với hàng công khá sắc sảo. Ở vòng loại, Iran chính là đội bóng có nhiều bàn thắng nhất châu Á (30 bàn) và những Teymourian hay Neykounam sẽ chẳng khác nào các tiền vệ ngôi sao đang khoác áo Chelsea bên kia chiến tuyển.

Sẽ lại là một trận đấu không dành cho nghệ thuật phòng ngự và cả hai tỏ ra khá cân bằng về lực lượng. Với lợi thế đôi chút về kinh nghiệm trận mạc của một số tuyển thủ đang chinh chiến ở châu Âu, Nigeria được đánh giá cao hơn nhưng tất cả vẫn còn đang ở phía trước.

Đội hình dự kiến của Nigeria:

Đội hình dự kiến của Iran:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước