Robben thừa nhận cố tình nằm sân kiếm phạt đền

H.M (dịch)-Thứ hai, ngày 30/06/2014 06:56 GMT+7

Robben khẳng định không đóng kịch trong tình huống được thổi penalty tuy nhiên anh cũng thổ lộ rằng trước đó đã có lần cố tình ăn vạ trong vòng cấm Mexico

Sau khi vừa góp công lớn giúp Hà Lan vượt qua Mexico đầy kịch tính, Robben đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì việc đôi lần đã cố “nằm sân” để kiếm phạt đền trong trận đấu.

Hà Lan đã gặp vô số khó khăn trước một Mexico chơi chặt chẽ và kỷ luật. Thế nhưng, thế trận bỗng dưng xoay chiều chỉ vỏn vẹn trong khoảng 5 phút cuối trận. Sau bàn thắng ở phút thứ 88 của Sneijder, phút 91, Robben có pha xoay sở cực khéo trong vòng cấm, buộc đối phương phải phạm lỗi và mang về quả penalty quý hơn vàng cho Cơn lốc da cam. Để rồi, trên chấm 11m, Huntelaar đã không mắc phải sai lầm nào, nâng tỉ số lên 2-1 để giúp Hà Lan giành chiến thắng chung cuộc.

Việc một cầu thủ tinh quái như Robben ngã trong vòng cấm khiến dư luận nổ ra cuộc tranh cãi rằng liệu tiền vệ của Bayern Munich có ăn vạ hay không? Và để trả lời cho câu hỏi này, đích thân Robben đã lên tiếng. “Chàng hói” đang khoác áo Hùm xám khẳng định rằng tình huống Hà Lan được hưởng quả phạt đền là rõ mười mươi. Song, anh cũng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì trong một vài tình huống trước đó, Robben đã cố tình “đo đất” hòng kiếm phạt đền.

Robben nói: “Tôi nên xin lỗi người hâm mộ. Tình huống cuối trận là một quả penalty rõ ràng. Nhưng trước đó, trong hiệp 1, tôi đã giả vờ ngã. Lẽ ra tôi không nên làm vậy”.

Nói về việc nhường cơ hội sút penalty cho Huntelaar, Robben chia sẻ: “Thông thường, tôi rất thích được thực hiện một quả phạt đền nhưng lần này tôi là người trước đó vừa bị phạm lỗi. Tôi cảm thấy thoải mái hơn khi để Huntelaar thực hiện tình huống này”.

“Tôi gần như đã bật khóc vì vui mừng. Cảm xúc ấy thật mạnh mẽ, Hà Lan muốn chiến thắng giải đấu này cùng với nhau. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm, những tân binh… tôi thực sự rất tự hào”, Robben kết lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước