World Cup 2014, bảng G, Đức - Bồ Đào Nha: Bại binh phục hận! (23h00, VTV3)

Trần Quang/ VTV Online-Thứ hai, ngày 16/06/2014 11:30 GMT+7

Đại chiến Đức và Bồ Đào Nha sẽ mở màn cho loạt trận tại bảng G World Cup 2014. Kết quả cuộc đối đầu này sẽ quyết định rất lớn đến ngôi đầu tại bảng đấu gồm Đức, Bồ Đào Nha và Ghana, Mỹ.

1. Bồ Đào Nha luôn sợ hãi mỗi khi chạm trán người Đức ở những giải đấu lớn. Từ EURO đến World Cup trong vòng 10 năm trở lại đây, chưa khi nào, những cầu thủ đến từ bán đảo Iberia có được niềm vui chiến thắng trước "Die Mannschaft".

Trong 9 lần gặp nhau trước đây, ĐT Đức chiếm ưu thế khi giành 5 chiến thắng và hoà 4 trận trước Bồ Đào Nha. Trong suốt 1 thập kỷ vừa qua, Bồ Đào Nha với người dẫn dắt Ronaldo luôn được đánh giá là đội bóng mạnh và có vị thế. Thế nhưng họ không thể khuất phục được người Đức tại một giải đấu lớn, dù chỉ một lần.

‘ Người Đức luôn có kỉ niệm ngọt ngào mỗi khi chạm trán Bồ Đào Nha

Họ để thua Đức với tỷ số 1-3 tại trận tranh hạng ba World Cup 2006, thua tiếp 2-3 ở Tứ kết Euro 2008. Lần gần đây nhất, tại EURO cách đây 2 năm, Đức và Bồ Đào Nha cũng nằm cùng bảng đấu; khi đó, Cris Ronaldo và các đồng đội chịu thất bại 0-1 trước thầy trò HLV Joachim Low và đứng ở vị trí thứ 2.

Những con số thống kê biết nói khiến nhiều người tin rằng, Bồ Đào Nha thêm một lần nữa gánh chịu nỗi đau khi chạm trán binh đoàn "Die Mannschaft".

2. "Cỗ xe tăng" đang thay đổi rất nhiều kể từ sau World Cup 2010 tại Nam Phi. Không còn là lối phòng ngự phản công đanh thép. Giờ đây Die Mannschaft đã chơi cởi mở hơn, chủ động hơn và thiên hẳn về tấn công.

Những cái tên tài năng trên tuyến đầu như Toni Kroos, Thomas Muller, Mario Goetze, Mesut Ozil… kết hợp cùng những thủ lĩnh như Philipp Lahm hay Bastian Schweinsteiger giúp ĐT Đức thiết lập thế trận tấn công nhuần nhuyễn và hiệu quả.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha trong nhiều năm nay vẫn dựa vào sự toả sáng của Cris Ronaldo cùng hàng thủ chắc chắn. Thay đổi lớn nhất ở World Cup lần này của Bồ Đào Nha chính là sự xuất hiện của William Carvalho, một tiền vệ trung tâm mạnh mẽ, thông minh và rất kỹ thuật.

‘ Ronaldo đã bình phục và có thể góp mặt trong trận gặp Đức

Sự thiếu vắng tiền đạo cắm đúng nghĩa khiến Bồ Đào Nha chịu ít nhiều thiệt thòi. Tuy nhiên, với sự mạnh mẽ từ hai biên, NHM bán đảo Iberia chờ đợi sự toả sáng của Cris Ronaldo để người Bồ có thể phục hận "cỗ xe tăng".

3. Cris Ronaldo bình phục nhanh thần kỳ và điều đó giúp NHM Bồ Đào Nha có thể vui mừng chờ đợi. Trong khi đó, người Đức chưa khi nào thiếu tài năng, Low sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất có thể.

"Bại binh" Bồ Đào Nha phục hận hay chuốc thêm nỗi đau khi gặp lạingười Đức tại Brazil?!

Đội hình dự kiến:

+ Đức: Neuer – Lahm, Hummels, Mertesacker, Howedes – Khedira, Kroos, Podolski, Ozil, Muller – Gotze.

+ Bồ Đào Nha: Patricio – Coentrao, Pepe, Alves, Pereira – Moutinho, Carvalho, Meireles, Ronaldo, Varela – Almeida.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước