World Cup 2014, bảng F: Chứng minh đi Messi!

Quang Tám/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 17:21 GMT+7

Lionel Messi đã no nê danh hiệu ở cấp CLB cùng Barcelona và anh cũng chẳng thiếu những danh hiệu cá nhân. Thế nhưng, Cúp vàng thế giới vẫn là nỗi đau mà Leo luôn canh cánh bên mình. Hãy chứng minh đi Leo, bởi đây là thời của Argentina!

1. Có một thực tế đáng buồn khi Leo Messi luôn mất hút mỗi khi trút bỏ chiếc áo Barca để mang trên mình chiếc áo của ĐTQG. Đã có không ít ý kiến chỉ trích Messi không muốn cống hiến cho binh đoàn Albicelestes.

Trên thực tế, Messi mới chỉ có được 1 bàn thắng sau 2 kỳ tham dự World Cup cùng ĐTQG Argentina. Mọi sự so sánh đều khập khiễng và nó trở nên chênh vênh khi so thành tích ở ĐQTG ấy với những kỷ lục thần thánh mà anh làm được tại Barcelona.

‘ Messi chưa bao giờ nguôi khát khao cống hiến cho màu áo Albicelestes

Tuy nhiên, Leo Messi luôn đau đáu những trách nhiệm của bản thân với tổ quốc. Bản thân anh đã từng phải thốt lên khi bị chính NHM quê hương chỉ trích. "Người ta nói rằng tôi không còn muốn cống hiến cho đội bóng. Những người không hát quốc ca, không ra sân thi đấu trong màu áo Argentina đã làm tổn thương tôi. Họ chỉ trích tôi và đó là điều không công bằng”.

Bản thân Messi đã nỗ lực chứng minh trên sân cỏ nhiều hơn. Hai năm qua, Messi đã cống hiến được nhiều hơn cho Albiceleste, điển hình như 10 bàn thắng anh ghi được ở vòng loại. “El Pulga” sẽ là chìa khóa của Argentina trên đất Brazil.

2. Javier Zanetti nhận định: “Lionel Messi đã giúp Barcelona giành vô số danh hiệu và giờ là lúc anh ấy đem vinh quang về cho Argentina”. Ngay cả huyền thoại Jorge Burruchaga, người từng lên ngôi tại World Cup 1986 cũng bảo rằng: “ĐT Argentina hiện nay còn mạnh hơn cả khi vô địch 28 năm trước”.

‘ World Cup 2014 là thời của Argentina?!

Chưa khi nào Argentina hội tụ đầy đủ những yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" để chinh phục Cúp vàng thế giới như lúc này. Một đội hình siêu tấn công với những ngôi sao hàng đầu như Messi, Aguero, Higuain hay Di Maria, Lavezzi...

Cùng với đó là lối chơi nhuần nhuyễn của những cá nhân đã cùng trưởng thành và gắn bó với nhau nhiều năm. Bên cạnh đó, việc được thi đấu tại nước láng giềng Brazil giúp Argentina có vô vàn thuận lợi về điều kiện khí hậu cùng như môi trường.

Trên hành trình chinh phục Cúp vàng thế giới, Messi và các đồng đội đang trên đường trở về nhà và bước lên bệ phóng.

3. Messi năm nay 27 tuổi và đang ở độ chín của sự nghiệp. 4 năm nữa, khi đã ở tuổi 31, Messi đã bắt đầu đứng ở phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Khi đó, muốn cố gắng, muốn nỗ lực nhưng e là mọi chuyện đã quá muộn.

‘ Khi khoác lên mình chiếc áo sọc xanh-trắng, Messi mang trên mình giấc mơ của cả dân tộc

Nếu như ở Barca, Messi đã no nê danh hiệu và những bước chạy chậm chạp của anh có thể giải thích cho việc không còn mục tiêu phấn đấu. Thế nhưng tại World Cup, Leo Messi còn đó nỗi niềm canh cánh về ước mơ của một dân tộc.

Khi Messi khoác lên mình chiếc áo sọc xanh-trắng huyền thoại, giấc mơ World Cup không chỉ còn là của riêng mình anh nữa mà nó còn là của cả một dân tộc!

Hãy chứng minh đi Leo, khi còn chưa quá muộn!

Argentina sẽ có trận đấu mở màn chiến dịch World Cup 2014 vào rạng sáng mai (16/6) khi chạm trán ĐT Bosnia trong khuôn khổ bảng F. Trận đấu giữa Argentina và Bosnia được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD lúc 5h00 ngày 16/6. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước