World Cup 2014: Đức vs Algeria - Cuộc chiến của những... chiếc dạ dày

Thùy An -Thứ hai, ngày 30/06/2014 14:36 GMT+7

Không phải thời tiết khắc nghiệt tại Brazil, những luật lệ từ tháng lễ ăn chay Ramadan đang được xem là nhấn tố có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu giữa Đức và Algeria vào 3 giờ rạng sáng ngày mai 1/7

HLV Algeria phát cáu vì Ramadan

“Đừng hỏi tôi thêm bất cứ thông tin nào về Ramadan nếu không tôi sẽ đứng dậy và bỏ đi”, HLV đội tuyển Algeria, ông Vahid Halilhodzic tức giận cho biết trong cuộc họp báo.

Ông Vahid Halilhodzic có lý để tức giận khi các phóng viên liên tục hỏi về chuyện các cầu thủ của Algeria có tuân thủ luật lệ tháng lễ ăn chay Ramadan của người Hồi giáo hay không.

‘ HLV Halilhodzic tức giận khi liên tục bị chất vấn về Ramadan

Với luật của người Hồi giáo trong tháng lễ Ramadan, các tín đồ sẽ không được phép ăn uống trong khoảng thời gian từ lúc mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn. Tháng lễ Ramadan được xem là một trong năm trụ cột linh thiêng của người Hồi giáo bên cạnh Tuyên đọc câu Kalimah Sahadah, cầu nguyện 5 lần/ngày, bố thí và hành hương đến thánh địa Mecca.

Theo múi giờ của Brazil, mỗi ngày cầu thủ sẽ phải mất 13,5 giờ không ăn không uống. Trong khi cơ thể của họ lại hoạt động nhiều, đốt cháy lượng lớn calo. Khó khăn sẽ lớn hơn khi thời tiết tại Brazil không ủng hộ. Nắng nóng, độ ẩm cao sẽ khiến họ mất nhiều nước và xuống sức nhanh.

Thực tế, Algeria được xem là đội bóng bị ảnh hưởng lớn nhất từ tháng lễ ăn chay Ramadan khi có rất nhiều cầu thủ theo đạo Hồi.

“Đây là một vấn đề riêng tư, tôi cùng các cầu thủ cảm thấy bị xúc phạm khi liên tục bị chất vấn về có hay không tuân thủ luật lệ của Ramadan”, ông Vahid Halilhodzic bức xúc cho biết thêm.

‘ Đức & Algeria, cuộc chiến của những chiếc dạ dày

Tuy nhiên các cổ động viên của Algeria không phải vì thế mà quá lo lắng khi trong ban huấn luyện của đội bóng đến từ Bắc Phi này có mặt ông Hakim Chalabi, một bác sỹ y học thể thao và cũng là một chuyên gia hàng đầu dinh dưỡng hàng đầu từng làm việc cho FIFA.

Đội tuyển Đức cũng bị ảnh hưởng

Không chỉ Algeria, đội tuyển Đức cũng bị ảnh hưởng khá lớn từ tháng lễ ăn chay Ramadan khi tiền vệ dẫn dắt lối chơi Mesut Oezil theo đạo Hồi.

Dù khá riêng tư song Mesut Oezil lại thẳng thừng cho biết về quyết định của mình. Anh cho biết vẫn duy trì chế độ dinh dưỡng như thông thường và sẽ thực thi tháng lễ ăn chay bù khi World Cup kết thúc.

‘ Ozil có quyết định rất dứt khoát về Ramadan

Trong khi đó, đội trưởng Algeria, Madjid Bougherra lại khá lập lờ trong việc có tuân thủ Ramadan hay không khi cho biết anh sẽ căn cứ vào tình trạng sức khoẻ của mình để ra quyết định cuối cùng

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước