World Cup 2014: Vé trận khai mạc lên đến 28 triệu đồng

AQ/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 31/05/2014 10:43 GMT+7

Giá vé trận khai mạc giữa Brazil và Croatia với giá ít nhất là 1.400 USD, tương đương 28 triệu đồng Việt Nam, trên Viagogo.

Viagogo là kênh mua bán, chuyển nhượng vé các trận bóng đá nổi tiếng toàn cầu. Theo thống kê của website này, giá vé trong trận khai mạc World Cup giữa chủ nhà Brazil và Croatia đã được "thổi" lên 1.400 USD, tương đương 28 triệu đồng Việt Nam.

Bất ngờ hơn, giá vé rẻ nhất của trận chung kết vào ngày 13/7 là 5.400 USD, tương đương 108 triệu đồng.

Tuy nhiên, đó chỉ là một vài điểm về giá vé của World Cup 2014, bởi theo xác nhận của Viagogo thì giá vé đều bị sụt giảm so với giá trị thực.

‘ Giá vé trận khai mạc World Cup lên đến 1.400 USD

Hiện nay, giá vé trung bình bán trên Viagogo chưa đầy 20 USD. Theo ông Oliver Wheeler, người phát ngôn của Viagogo, thì sở dĩ giá vé giảm sâu như vậy là do những lo ngại về hạ tầng sân bãi mà Brazil đang phải đối mặt.

Bên cạnh đó, khoảng cách về địa lý và những vấn đề khác biệt văn hoá cũng khiến giá vé của các trận tại World Cup 2014 bị ảnh hưởng.

Theo phân tích của Viagogo, các CĐV dường như không thích di chuyển tới những địa điểm quá xa vùng bờ biển phía đông như Manaus, Fortaleza, Cuiaba và Salvador.

Bên cạnh đó khí hậu ở các khu vực này nổi tiếng là nóng, trong khi một số đội phải ra sân vào giữa trưa, lúc nhiệt độ lên cao nhất. Còn tại Manau, lũ lụt từ cửa sông Amazon cũng là một lý do khác ảnh hưởng đến số lượng vé bán ra của nhiều trận đấu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước