TV& VIDEO

Mùa thi cận kề, đâu là chế độ dinh dưỡng hợp lý cho các sỹ tử?

VTV6-Thứ ba, ngày 29/05/2018 17:04 GMT+7

VTV.vn - Ăn gì để tăng cường sức khỏe và trí não cho các sĩ tử trong mùa thi nắng nóng? Hãy cùng "Thế hệ số" khám phá chế độ dinh dưỡng "Chuẩn không cần chỉnh cho các sĩ tử nhé!

Hiện nay có nhiều phụ huynh quan niệm: ăn nhiều chất, ăn nhiều đồ bổ thì sẽ tốt cho sức khỏe của các con, nhất là trước các kỳ thi. Quan điểm này có đúng?

Mùa thi cận kề, đâu là chế độ dinh dưỡng hợp lý cho các sỹ tử? - Ảnh 2.

Đi thi phải ăn nhiều?

Trong những lúc hoạt động trí não căng thẳng, đặc biệt là lúc thi cử thì các bạn ở lứa tuổi học sinh cần được cung cấp dinh dưỡng như thế nào cho hợp lý? Một vài gợi ý về các món ăn, gợi ý thực đơn phù hợp để các phụ huynh có thể tham khảo.

Mùa thi cận kề, đâu là chế độ dinh dưỡng hợp lý cho các sỹ tử? - Ảnh 3.

Thế nào là một chế độ dinh dưỡng tốt cho sĩ tử trong mùa thì?

1. Thêm hoa quả vào thực đơn hằng ngày bởi: Hoa quả chứa hàm lượng vitamin vô cùng lớn và rất tốt cho sức khỏe như cam, quýt, dứa, bưởi, bơ, chuối, táo và dâu tây...

2. Chăm uống sữa cho sức khỏe dồi dào: Trong sữa có nhiều protein, canxi và đặc biệt là những chất béo không no, không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng mà còn khiến tinh thần phấn chấn và giúp tăng cường trí não, ngừa chứng suy giảm nhận thức.

3. Nhâm nhi sô-cô-la đen: Sôcôla đen có chứa chất Flavanol - một dưỡng chất có thể giúp tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, sôcôla là một trong số những thực phẩm có hàm lượng magie cao đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống những tác động của stress.

4. Ăn các món cá, đặc biệt là cá hồi - là thực phẩm hàng đầu để tăng cường trí nhớ.

5. Thường xuyên ăn các loại đậu: Trong các loại đậu, đặc biệt là đậu đen và đậu đỏ có chứa rất nhiều vitamin A, B, C, PP. Các vitamin này giúp giải nhiệt cực tốt cho cơ thể trong những ngày oi bức.

6. Uống đủ nước: Bổ sung đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày giúp làm mát cơ thể và tránh mất nước. Tuy nhiên các sĩ tử nên uống nước đun sôi để nguội, không nên uống quá nhiều nước đá hay nước giải khát lạnh.

7. Không nên lạm dụng những thức ăn "quá bổ": Ăn uống điều độ sẽ tốt hơn việc tẩm bổ quá đà. Chất béo no có trong một số thực phẩm như óc heo, gà tần… cần được hạn chế để các sĩ tử có một trái tim khỏe mạnh.

TIN MỚI