Trung thực là tấm vé đi đến thành công !

Tùng Lê-Thứ hai, ngày 08/04/2019 16:37 GMT+7

VTV.vn -

Trung thực là tấm vé đi đến thành công !

Không những các lý thuyết, mà thực tế cũng đã chỉ ra rằng, trung thực là một điều kiện cần có trong việc xây dựng, thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ - yếu tố luôn đứng hàng đầu trong các triết lý kinh doanh. Bởi vì trung thực góp phần lớn và có tính quyết định để tạo ra niềm tin.

Bạn đang tự hỏi, trung thực có nghĩa là thực tế, không giả tạo, chân thành, lương thiện? Người trung thực là người có ít hay nhiều những tính cách giống nhau ở bên trong và bên ngoài con người họ. Đáng tiếc là điều này rất khó để nhận ra.

Trung thực là tấm vé đi đến thành công ! - Ảnh 1.

Một Bài học trung thực trong kinh doanh từ khủng hoảng của Volkswagen. Chỉ vì việc "chém gió" trong công bố mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của các dòng xe sai sự thật, Tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới Volkswagen không những chỉ bị phạt 18 tỷ USD mà còn bị giảm giá cổ phiếu, mất uy tín, lòng tin của người tiêu dùng…

Trung thực là phẩm chất rất đáng quý. Trong một thế giới đầy những giả dối, thông tin được thổi phồng, con người sống "ảo", thực dụng, tạo "phông mác" cho bản thân. Tất cả đều muốn cái mà họ không có, không ai thỏa mãn với chính bản thân mình và quan trọng hơn nữa đó là không ai dũng cảm thừa nhận điều đó – và rồi điều này ngày càng trở nên hiếm hoi.

Chúng ta đều biết rằng, trong môi trường kinh doanh ngày càng trở nên khốc liệt và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các doanh nhân luôn phải "lao tâm khổ tứ" để tìm ra hướng đi cho mình, để tồn tại và phát triển. Trong quá trình đó, họ có thể có nhiều cách thức, nhiều biện pháp cụ thể khác nhau để đạt được mục đích. Điều ấy lại phụ thuộc và liên quan đến nhiều yếu tố thuộc về "phông nền" văn hóa của doanh nhân. Mà một trong số đó chính là tính trung thực.

Trung thực là tấm vé đi đến thành công ! - Ảnh 2.

Không những các lý thuyết, mà thực tế cũng đã chỉ ra rằng, trung thực là một điều kiện cần có trong việc xây dựng, thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ - yếu tố luôn đứng hàng đầu trong các triết lý kinh doanh. Bởi vì trung thực góp phần lớn và có tính quyết định để tạo ra niềm tin. Bạn chắc chắn sẽ không thể làm được gì nếu đồng nghiệp, hay thuộc cấp, hoặc khách hàng không tin tưởng bạn. Không những thế, nó còn giúp nâng cao một cách đáng kể vị thế của bạn trong mắt mọi người.

Trong thế giới ngày nay, sự trung thực có nguy cơ bị mai một. Không chỉ là khó tìm thấy đức tính này ở những người khác, mà ngay cả chúng ta cũng khó trung thực với chính bản thân chúng ta.  Đón xem bản tin thế hệ số với chủ đề Trung thực là chìa khóa của thành công?  Trực tiếp vào 18h30 ngày hôm nay

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước