Bức tường đốt cháy không gian của Dấu ấn tháng 12

Bách Hợp-Thứ bảy, ngày 07/12/2013 23:52 GMT+7

 Sau gần 20 năm với rất nhiều dấu ấn, Bức tường – một trong những ban nhạc Rock được yêu mến nhất của Việt Nam thập niên 90 – nói họ sẽ vẫn tiếp tục cống hiến, tiếp tục đặt những viên gạch lên chặng đường của mình…

Với hơn 2 giờ đồng hồ, Bức tường đã đốt cháy không gian của liveshow Dấu ấn số thứ 5 trong buổi tối ngày 7/12 – một liveshow hoàn toàn của Rock, nóng bức và sôi sục. Và cũng với hơn 2 giờ đồng hồ, những khán giả của chương trình đã được nghe lại trọn vẹn những ca khúc đã làm nên tên tuổi cho Bức tường ngày hôm nay, từ Bông hồng thủy tinh đến Mắt đen, Nam châm, Ngày hôm qua, Đường đến ngày vinh quang… hay Mỏi - ca khúc đánh dấu thời điểm được cho là bước ngoặt của ban nhạc, khi họ tuyên bố chia tay khán giả vào năm 2006.

‘ Trần Lập và nữ ca sĩ Minh Thư - khách mời trong liveshow Dấu ấn tháng 12. (Ảnh: Tuấn Top)

Dấu ấn của Bức tường...

Trong suốt hơn 2 giờ, không một giây phút nào không gian của nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Hồ Chí Minh không tràn ngập những tiếng hát theo hay những cánh tay giơ cao trong không khí… Tất cả những điều ấy đã chứng tỏ dấu ấn đậm nét Bức tường ghi lại được trong lòng khán giả - những khán giả không chỉ thuộc thế hệ của họ mà cả những khán giả nhỏ tuổi của ngày hôm nay.

Chia sẻ trong đêm diễn, Trần Lập – thủ lĩnh của Bức tường- nói: “Chúng tôi thành lập đã được 18 năm và tối nay, khi đứng ở đây, thật vui khi nhìn thấy trong những khán giả có những gương mặt khán giả còn rất trẻ. Lúc chúng tôi thành lập có lẽ họ còn rất nhỏ nhưng ngày hôm nay họ đã thuộc rất nhiều bài của Bức tường, trong đó có cả những bài đã rất lâu rồi. Điều đó chứng tỏ nhạc Rock, khi được chia sẻ một cách chân thành từ những câu chuyện cuộc sống, thì nó sẽ sống rất lâu bền”.

“Có những ban nhạc, những ca sĩ họ thể hiện mình ở rất nhiều thể loại nhưng Bức tường chỉ đi theo một con đường, một lựa chọn duy nhất, đó là Rock. Tất cả những năm tháng chúng tôi đã từng trải qua, dù có những khó khăn, dù có những lúc chúng tôi cảm thấy mệt mỏi nhưng âm nhạc luôn ở trong trái tim chúng tôi. Mỗi khi chúng tôi muốn được chia sẻ thì không có gì khác ngoài trái tim âm nhạc và chúng tôi chỉ biết chia sẻ bằng âm nhạc mà thôi”.

Kết thúc chương trình, Trần Lập khẳng định: “Ngày hôm qua đã qua rồi và hôm nay là một ngày khác và trong những ngày tới đây, Bức tường vẫn muốn tiếp tục được cống hiến cho âm nhạc. Bức tường sẽ vẫn tiếp tục đặt những viên gạch lên chặng đường đi của mình”.

Và những dấu khác...

Trong liveshow của Bức tường diễn ra vào tối 7/12, một trong những dấu ấn không thể không nhắc đến là những khách mời. Có thể nói, với phần trình diễn của Phương Thanh và Minh Thư - hai giọng ca nữ rất Rock của âm nhạc Việt Nam - đã mang đến không khí mới cũng như sự phong phú cho đêm diễn của Bức tường. Nam châm - ca khúc được song ca giữa Trần Lập và "cậu em trai" Phương Thanh - được cho là đã mang đến sự thư giãn cho đêm diễn.

Ngoài ra, những phần song ca của Trần Lập với Nguyễn Khánh Phương Linh và Hà Văn Đông - hai giọng ca đến từ Giọng hát Việt (chương trình anh tham gia với vai trò HLV) - cũng là những phần trình diễn tạo được dấu ấn không nhỏ.

Cuối cùng, một yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến chính là âm thanh, ánh sáng và kịch bản của chương trình. Với hệ thống âm thanh và ánh sáng tốt cùng với một kịch bản tổng thể khá hài hòa, Bức tường đã thật sự có một đêm diễn trọn vẹn, một dấu ấn trọn vẹn về cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Với những gì đã thể hiện trong 2 giờ đồng hồ, Bức tường đã mang đến một dấu ấn đúng nghĩa trong buổi tối 7/12. Đêm diễn cũng là một dấu ấn đặc biệt cho liveshow cuối cùng trong năm 2013 của chương trình Dấu ấn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước