Dấu ấn Phương Thanh: Vẫn là cô ấy!

P.V-Thứ bảy, ngày 02/11/2013 22:51 GMT+7

 Nghe Phương Thanh hát trong buổi tối ngày 2/11, những người yêu mến cô dường như không hề cảm thấy rằng đã 20 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên người ta biết đến giọng hát Phương Thanh.

Liveshow Dấu ấn của Phương Thanh đã được mở màn bằng ca khúc Giã từ dĩ vãng – ca khúc được xem như một cột mốc không thể quên và gắn chặt với sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ. Chính từ ca khúc này, lần đầu tiên khán giả đã biết tới tên Phương Thanh – người mà chỉ ít lâu sau đó đã trở thành một trong những ngôi sao của dòng nhạc thị trường, chiếm lĩnh tất cả các sân khấu lớn trong suốt thập niên 90.

‘ Phương Thanh chụp ảnh chung với ca sĩ Mỹ Lệ, Giám đốc âm nhạc Lê Thanh Tâm và Flash band sau khi liveshow Dấu ấn kết thúc. (Ảnh: THY)

Ngoài Giã từ dĩ vãng, khán giả cũng đã được nghe lại toàn bộ những ca khúc hit của Phương Thanh trong sự nghiệp 20 năm ca hát. Có thể kể đến Trả nợ tình xa, Tình cờ, Đêm lao xao, Phút giây lỡ lầm, Trống vắng, Khi giấc mơ về… Ngoài ra, nữ ca sĩ – người giờ đây đã bước sang tuổi 40 - cũng giới thiệu đến khán giả những thử nghiệm mới của cô ở thể loại bolero. Tuy nhiên, giọng hát của cô, dù ở thể loại nào, vẫn mang đúng chất Phương Thanh.

Nói về những dấu ấn với nữ ca sĩ, người bạn thân của cô – ca sĩ Minh Thuận – chia sẻ rằng với anh, cô chưa từng thay đổi: “20 năm rồi Phương Thanh vẫn thế, không thay đổi trong suy nghĩ của Minh Thuận”.

Minh Thuận và Phương Thanh luôn được biết tới như một cặp đôi nghệ sĩ thân thiết. Theo tâm sự của nữ ca sĩ, Minh Thuận đã luôn ở bên cạnh cô trong suốt những năm qua – kể cả những lúc vui cũng như những lúc cô gặp hoạn nạn. Anh cũng chính là cha nuôi của bé Gà – cô con gái 8 tuổi của Phương Thanh.

Trong khi đó, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lý giải nguyên nhân khiến Phương Thanh vẫn luôn được khán giả cũng như đồng nghiệp yêu mến trong 20 năm qua chính là ở tính cách. Cô luôn nhiệt tình và hết mình với trong việc giúp đỡ người khác.

Có thể nói, so với những liveshow đã thực hiện trước đó, chương trình của Phương Thanh diễn ra tối 2/11 không quá máu lửa và sôi động như chương trình của Thu Minh cũng không qua sâu lắng như chương trình của Trần Mạnh Tuấn… những dấu ấn về chương trình của cô nhỏ gọn hơn rất nhiều. Nhỏ gọn nhưng vừa đủ để khán giả có được cái nhìn đầy đủ về chặng đường 20 năm ca hát của Phương Thanh và cũng vừa đủ để hiểu tại sao dù đã 20 năm trôi qua cô vẫn luôn được khán giả yêu mến.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước