Ẩm thực Nhật Bản và Hàn Quốc được vinh danh

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 11:42 GMT+7

 Cùng với nghệ thuật Đờn ca tài tử của Việt Nam, tại Phiên họp Uỷ ban liên Chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 8 của UNESCO, ẩm thực Châu Á đã được vinh danh.

Ẩm thực truyền thống của Nhật Bản, được biết đến với tên gọi Washoku và Kimchi của Hàn Quốc đã được đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

Sau khi Washoku chính thức được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, Chính phủ Nhật Bản hi vọng tin vui này sẽ giúp giảm bớt những quan ngại về an toàn thực phẩm của Nhật Bản sau thảm họa hạt nhân Fukushima, đồng thời, sẽ giúp thế hệ trẻ nước này nhận thức được các giá trị văn hóa truyền thống.

Ông Yoshihide Suga - Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng sự ghi nhận này sẽ trở thành một động lực để Nhật Bản lưu giữ truyền thống này cho thế hệ sau cũng như giúp ẩm thực Nhật Bản được toàn thế giới biết đến”.

Washoku được hiểu nôm na là các món ăn Nhật Bản, sử dụng các nguyên liệu quen thuộc, phù hợp với địa lý và khí hậu trong nước. Washoku đặc trưng bởi nhiều yếu tố như nguyên liệu, không gian, thời gian, mùa màng. Với ẩm thực Nhật Bản, người ta đặc biệt chú trọng đến sự tươi ngon của nguyên liệu cũng như sự tinh tế trong cách chế biến món ăn.

Trong khi đó, người dân nước láng giềng Hàn Quốc cũng đón nhận tin vui khi món Kim chi truyền thống đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Song Seong-Cheol - 27 tuổi - một người dân Hàn Quốc cho biết: “Tôi rất vui vì Kimchi đã được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới. Tôi hi vọng món ăn này sẽ được cả thế giới biết đến”.

Kimchi là một món ăn truyền thống của người dân Hàn Quốc. Theo kết quả khảo sát được tiến hành bởi Cơ quan quản lý di sản văn hóa Hàn Quốc, 95% người dân Hàn Quốc ăn Kimchi mỗi ngày và 64% thường dùng Kimchi kèm với các món ăn khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước