Chó, mèo vô gia cư ở Mỹ thành thú cưng ở Canada

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 09/12/2013 11:23 GMT+7

Kinh tế suy thoái khiến vô vàn chó mèo ở Vegas, Mỹ rơi vào cảnh vô gia cư. Nhưng may mắn thay, chúng lại trở nên được yêu quý và săn đón khi được xuất khẩu sang Canada.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008, vô vàn chó mèo ở Vegas, Mỹ rơi vào cảnh lang thang bởi chủ nhân không thể cưu mang chúng sau khi bị chủ nợ tịch thu nhà cửa, tài sản. Nhưng may mắn thay, những con vật này lại được máy bay chở đến Canada để tìm chủ mới nhờ một tổ chức từ thiện trong suốt thời gian qua.

‘ Ảnh: ABC News

Theo ông Everett Croxson, Giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện Foreclosed Upon Pets International (FUPI), cho biết trung bình có tới 6-16 chú chó vô gia cư được xuất đi Canada mỗi tuần. Croxson thành lập FUPI vào năm 2008 với mong muốn có thể tìm được nhà mới cho những động vật lang thang.

Tại Canada, kinh tế dư dả giúp người dân nước này dễ dàng nuôi thú cưng. Hơn nữa, nhu cầu nuôi thú cưng ở Canada rất cao nhưng nguồn cung lại yếu ớt.

Cho đến nay, hơn 1.000 con chó đã được nhận nuôi. Chủ nhân mới sẽ gửi 499 USD/mỗi con để thanh toán chi phí vận chuyển, triệt sản, chụp hình, chứng nhận sức khỏe và chi phí chăm sóc trên máy bay... Đây được xem là mức phí hợp lý khi nhận nuôi một thú cưng tại Canada.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước