Độc đáo những địa danh nổi tiếng từ lego

Bích Vân-Thứ ba, ngày 14/01/2014 15:21 GMT+7

Dưới bàn tay sắp đặt khéo léo, những địa danh nổi tiếng thế giới đã được tạo nên từ lego trong một cuộc triển lãm tại Warszawa, Ba Lan.

Đến với một thế giới thu nhỏ được tạo nên từ những viên gạch tí hon lego đầy màu sắc, người xem sẽ phải ngạc nhiên và thay đổi suy nghĩ rằng, những mô hình lego đâu chỉ là trò chơi trẻ con.

Một số địa danh mang tính biểu tượng nhất thế giới như: tháp Effel Paris, cầu tháp London, sân vận động quốc gia Warszawa, Nhà hát Opera Sydney… đều được tạo ra từ lego.

Lego là sản phẩm của những nhà sản xuất đồ chơi Đan Mạch, ra đời cách đây 55 năm. Kể từ đó cho đến nay, nó là một trong những đồ chơi phổ biến nhất thế giới. Trong diện tích khoảng 500 m2, triển lãm này đủ để phô trương thanh thế của lego. Những mô hình rất hiếm và độc đáo.

‘ Ông Rafal Szymanski, Ban tổ chức triển lãm cho biết: “Triển lãm này bao gồm khoảng 1 triệu lego, được làm bởi 50 người và mất một năm để tạo ra các công trình thu nhỏ”.

Một số những bộ đồ chơi lego cổ điển luôn là mục đích của những bộ sưu tập tư nhân, được bán với giá rất cao. Khách hàng thường xuyên của lego là bé trai, từ 7 đến 14 tuổi. Tuy vậy, năm 2013 cũng ghi nhận doanh số bán hàng tại Đan Mạch tăng lên 13%, khi bộ phim Những người bạn Lego phát hành, đưa ra những thiết kế lego cho các bé gái.

Triển lãm lego được mở cửa đến ngày 16/2/2014. Các nhà du lịch đã nhanh chóng đưa triển lãm vào trong tour du lịch dạo quanh thành phố Warszawa để hấp dẫn du khách - một phần chiến lược nhằm tăng doanh thu cho các trò chơi lego ngay từ đầu năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước