Dùng thực phẩm từ... thùng rác để tránh lãng phí

TCTD-Chủ nhật, ngày 05/01/2014 15:47 GMT+7

Một người Mỹ đã tận dụng đồ thừa từ… thùng rác để vận động nâng cao ý thức tiết kiệm thực phẩm của mọi người.

Anh Rob Greenfield vừa mang về nhà số thực phẩm đủ dùng cho cả tuần, trị giá khoảng 200 USD. Nhưng điều đáng nói là anh không phải trả một xu nào trong số đó. Lí do là anh này vừa tích trữ lương thực từ thùng rác của một cửa hiệu tạp phẩm gần nhà.

Anh Rob Greenfield nói: “Tôi hoàn toàn không ngờ rằng thùng rác có quá nhiều đồ ăn tốt và sạch như thế này”.

‘ Anh Rob Greenfield và những thực phẩm từ thùng rác siêu thị. (Ảnh: VTV Online)


Và anh quyết định hoàn toàn sử dụng thực phẩm nhặt được trong thùng rác trong vòng 1 tuần để góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề lãng phí thực phẩm tại Mỹ.

Theo Rob Greenfield, nhiều người cho rằng việc làm này là hành động không đẹp, nhưng đó cũng là chỉ là quan điểm của riêng họ mà thôi.

Những con số thống kê hiện tại của Hội đồng bảo vệ tài nguyên quốc gia Mỹ cho thấy rằng người dân Mỹ lãng phí khoảng 165 tỉ USD tiền thực phẩm mỗi năm. Một phần lớn trong số đó là từ các cửa hiệu tạp hóa.

Anh Rob Greenfield chia sẻ: “Đôi khi những thứ này bị vứt đi vì không được bắt mắt cho lắm, mặc dù vẫn còn lâu mới hết hạn sử dụng. Dẫu sao bạn vẫn nên rửa và sơ chế những thực phẩm này cẩn thận hơn”.

Anh cho rằng thà sử dụng những món rau quả như thế hơn là lãng phí. Anh cũng hi vọng qua đây mọi người có ý thức hơn về hành vi tiêu dùng và sẽ không lãng phí thực phẩm nữa.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau đây:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước