Ý tưởng hay tái chế thức ăn thừa ở Hong Kong (Trung Quốc)

Anh Tuấn-Thứ năm, ngày 24/04/2014 12:04 GMT+7

Hong Kong (Trung Quốc) được biết đến như là một nơi có nền ẩm thực phong phú. Nhưng mặt trái của thực tế này là hàng ngàn tấn thức ăn bị thải ra mỗi ngày. Chính vì thế, một giải pháp mới đã được đưa ra để giải quyết vấn đề này.

Để xử lý số thực phẩm thừa trên là một việc khó khăn, đặc biệt là khi Hong Kong bị giới hạn về mặt diện tích. Tuy nhiên, một sinh viên trẻ ở Hong Kong mới đây đã tìm ra một giải pháp không chỉ đơn giản mà còn mang tính bền vững cao cho vấn đề này.

Nhìn thoáng qua, mô hình này có thể gây ấn tượng với người xem về hình dạng của nó. Nhưng xa hơn nữa, đó là một hệ sinh thái thu nhỏ, có khả năng tái chế thực phẩm thừa, một vấn đề nan giải hiện nay ở Hong Kong (Trung Quốc).

Theo ước tính của Cục Bảo vệ Môi trường thành phố, mỗi ngày có hàng nghìn tấn thức ăn bị thải ra và cùng với nhiều loại rác thải khác và Hong Kong sẽ không còn đất để dành cho việc xử lý rác thải trong một vài năm tới.

Anh Jack Cheng - Nhà sáng lập Aubree Ltd giải thích: “Bạn có thể thấy những con côn trùng, những con ruồi đẻ trứng và nở thành ấu trùng ngay trên thức ăn thừa. Ấu trùng này sau đó sẽ ăn các thức ăn thừa, rồi lại trở thành thức ăn cho cá. Chúng tôi sẽ lấy chất thải của cá để bón cho rau”.

Jack Cheng, tác giả của ý tưởng này, đang là một sinh viên đại học. Mặc dù còn trẻ nhưng giống như nhiều người dân Hong Kong khác, anh đã ý thức về tầm quan trọng của việc tái chế rác thải và bảo vệ môi trường.

Cùng với sự giúp đỡ của các giáo viên tại trường Đại học Hong Kong, Jack đã biến ý tưởng của mình thành hiện thực, với tính bền vững luôn nằm ở trọng tâm, kể cả trong thiết kế.

Giáo sư Zhu Jingxiang - Khoa thiết kế, Đại học Hong Kong cho biết: “Chúng tôi phải tận dụng từng cm không gian, thực hiện mọi thứ theo chiều dọc và khiến chúng liên hệ với nhau nhiều hơn”.

Hiện Jack và nhóm của mình đang tích cực hoàn thiện mô hình sinh thái này với hy vọng sẽ góp phần vào việc giải quyết vấn đề rác thải ở Hong Kong (Trung Quốc).

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước