Cầu nghệ thuật Paris sẽ đổ gãy vì khóa tình yêu?

Minh Chi-Thứ ba, ngày 10/06/2014 16:36 GMT+7

Cầu khóa tình yêu Pont des Arts ở Paris. (Ảnh: SMH)

Một phần của chiếc lan can đầy khóa tình yêu trên cây cầu nghệ thuật tại thủ đô nước Pháp đã bị đổ gãy nhưng khách du lịch vẫn không muốn từ bỏ biểu tượng giữ gìn tình yêu này.

Sức nặng của hàng nghìn chiếc khóa tình yêu trên cây cầu Pont des Arts nổi tiếng ở Pháp đã khiến cho rào chắn trên thành cầu bị sập.

Sự việc này càng làm gia tăng mong muốn của một số người vận động việc dỡ bỏ khóa tình yêu. Tuy nhiên, những cặp đôi yêu nhau vẫn cho rằng cầu khóa được cả thế giới biết đến là biểu tượng của tình yêu và không nên dỡ bỏ biểu tượng thiêng liêng đó.

Cầu khóa tình yêu đã được mở cửa đón du khách trở lại vào hôm qua và một tấm bảng gỗ đã được thay thế cho tấm kim loại dài 2,4 mét đã bị đổ sập vào hôm chủ nhật, do sức nặng của hàng ngàn chiếc khóa tình yêu.

‘ Phần lan can bị gãy đã được thay thế bằng miếng gỗ. (Ảnh: NY Post)

Những cặp đôi tới đây viết những lời nhắn nhủ yêu thương trên chiếc bảng gỗ thay thế, tuy nhiên khi biết nguyên nhân là do một phần thành cầu bằng kim loại bị sập, họ không tin rằng sức nặng của “tình yêu” lại gây ra hậu quả nghiêm trọng đến thế. Có du khách nói: “Chúng tôi không thể tưởng tượng được lan can của cầu khóa có thể bị sập đổ, và thực sự đến bây giờ tôi đã tin khi cảm nhận được sức nặng của nó lúc đến gần”.

Khóa tình yêu trở nên phổ biến cách đây hơn 5 năm ở Paris và các thành phố khác tại châu Âu. Người ta cho rằng đó là biểu tượng của tình yêu bền vững và việc ghi tên của hai người yêu nhau trên chiếc khóa rồi sau đó ném xuống sông sẽ giúp cho tình yêu của họ không bị chia cắt.

Tuy nhiên, sự việc một phần cầu khóa bị sụp đổ đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh đến nhận thức về việc bảo vệ cây cầu và môi trường của sông Seine. Chính quyền Paris thì đang miễn cưỡng thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn để bảo vệ cây cầu Pont des Arts vì lo ngại những ảnh hưởng tới nền công nghiệp du lịch của thành phố được mệnh danh là “Thành phố tình yêu” nếu dỡ bỏ hoàn toàn khóa tình yêu khỏi cây cầu.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước