Lạ mắt pháo đài ngôi sao ở Hà Lan

CN (Dịch)-Thứ tư, ngày 12/06/2013 07:00 GMT+7

Được xây dựng vào thế kỷ 15, pháo đài Bourtange ở Hà Lan có thiết kế theo hình ngôi sao lạ mắt đã tạo nên một phong cách kiến trúc mới ở châu Âu.

Pháo đài này ra đời trong thời kỳ những khẩu thần công được xem là "chúa tể" của các loại vũ khí. Bourtange là pháo đài đầu tiên ở châu Âu được thiết kế theo hình dạng ngôi sao năm cánh, mỗi cánh lại có tường ngăn phòng ngự và nơi đặt thần công. Công trình kiến trúc vững chãi này cũng nhanh chóng được biết đến ở Ấn Độ và Nhật Bản.

‘ Nằm tại ngôi làng cùng tên ở vùng Groningen (Hà Lan), "pháo đài ngôi sao" Bourtange được xây dựng vào năm 1593 dưới sự chỉ đạo của vua William I với mục đích là để quản lý con đường duy nhất nối liền Bourtange (con đường chiến lược của đất nước Hà Lan) với nước Đức. Cùng hệ thống kênh rạch được sử dụng như các hào công sự, pháo đài này vô cùng vững chãi và kiên cố.

‘ Phía trên pháo đài là không gian rộng lớn của quảng trường được nối liền với thành phố. Ngay khi pháo đài này vừa hoàn thành, nó đã bị người Tây Ban Nha tấn công nhưng cuộc tấn công hoàn toàn bị thất bại. Đến năm 1672, pháo đài này tiếp tục chịu cuộc tấn công thứ 2 của quân đội Đức nhưng họ cũng vẫn là kẻ thất bại.

Năm 1851, Bourtange đã chuyển từ một pháo đài thành một ngôi làng với nhiều khung cảnh bắt mắt và cho đến năm 1960, chính quyền địa phương đã quyết định biến nơi này thành bảo tàng lịch sử và mở cửa phục vụ khách du lịch khi họ đến Hà Lan.

Một số hình ảnh ở “pháo đài ngôi sao” Bourtange”:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước