Rực rỡ lễ diễu hành hoa hồng đặc sắc ở Pasadena

Bích Vân-Thứ ba, ngày 31/12/2013 15:12 GMT+7

Lễ diễu hành hoa hồng Pasadena hàng năm tại bang California, Mỹ là một trong những lễ diễu hành hoa quy mô lớn nhất và đẹp nhất thế giới.

Lễ diễu hành diễn ra vào đúng ngày 1/1 hàng năm để chào đón năm mới và cổ vũ cho ngành du lịch của bang California. Đến thời điểm này, bang California đã sẵn sàng đón hàng chục nghìn du khách đến tham dự vào lễ diễu hành.

Diễu hành hoa hồng Pasadena là sự kiện mang tính biểu tượng của California. Đây là buổi lễ kết thúc mùa hè và được gọi với cái tên rất quyến rũ - Giấc mơ California. Hàng triệu bông hoa cả thân quen và kỳ lạ từ khắp thế giới sẽ đua sắc trong những thuyền hoa.

‘ Có khoảng 13 thuyền hoa tham gia lễ diễu hành. (Ảnh: VTV Online)

Ông Tim Estes, chủ tịch thuyền thoa Fiesta cho biết: “Nổi bật nhất có lẽ sẽ là hoa hồng, bởi đây là lễ hội hoa hồng. Ước tính hàng triệu bông hoa có giá trị khoảng 44 nghìn bảng Anh. Tổng khối lượng là từ 21-24 tấn hoa”

Mỗi năm, diễu hành hoa hồng thu hút hàng triệu du khách. Nhiều du khách đã có cơ hội thực hiện lễ kết hôn ngay chính trong lễ diễu hành. Họ coi việc đó là một may mắn không thể nào quên.

Lễ diễu hành hoa hồng Pasadena còn thu hút những đoàn thuyền hoa từ khắp các nước trên thế giới. Từng đoàn sẽ phô diễn văn hóa quốc gia trên thuyền hoa. Cùng với đó, hàng trăm ban nhạc biểu diễn. Đây là một trong những sự kiện văn hóa sôi động nhất trong dịp năm mới tại Mỹ.

Mời quý vị theo dõi video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước