Chính phủ mới của Ấn Độ trước những thách thức kinh tế

Lê Thảo-Thứ ba, ngày 27/05/2014 15:52 GMT+7

Thủ tướng mới của Ấn Độ Narendra Modi tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh: Reuters)

Ông Narendra Modi vừa thắng cử và trở thành Thủ tướng thứ 15 của Ấn Độ. Là một người có danh tiếng trong các đường lối về kinh tế, ông được nhiều người hi vọng có thể xoay chuyển được nền kinh tế đang ngày một đi xuống của Ấn Độ như hiện nay.

Người dân Ấn Độ đang ăn mừng với trống, pháo hoa… trên đường phố và trên thị trường chứng khoán sau chiến thắng của ông Narendra Modi trong cuộc chạy đua trở thành Thủ tướng Ấn Độ.

Ông Piyush Goyal, Đảng Bharatiya Janara, Ấn Độ cho biết: “Bạn có thể thấy tâm trạng của người dân, đã sẵn sàng tái đầu tư vào Ấn Độ, bắt đầu một vòng quay đầu tư mới. Tôi nghĩ rằng đây là một trong những thách thức lớn nhất”.

Đồng thời, vẫn còn những thách thức lớn hơn ở phía trước. Ông Modi đã hứa sẽ đẩy nền kinh tế phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, cải thiện cơ sở hạ tầng tốt hơn. Trong những tuần tới, ông sẽ đưa ra một ngân sách mới. Quyết định của ông sẽ không như những quyết định thông thường: Đó là mở rộng thuế, cắt giảm trợ cấp. Nhưng quan trọng nhất ông sẽ phải cải thiện được tình trạng việc làm tại Ấn Độ.

Trong 5 năm qua, số lượng độ tuổi lao động đang là 100 triệu dân. Ngay khi họ tham gia vào thị trường việc làm, ông Modi sẽ cần thực hiện lời hứa tạo được công việc cho họ.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước