Chủ tịch WB: Ngân hàng Thế giới luôn đồng hành với Việt Nam

Trung Kiên-Thứ tư, ngày 28/08/2013 19:00 GMT+7

Chiều nay (28/8), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Giám đốc WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa nhằm trao đổi những biện pháp giải ngân có hiệu quả nguồn vốn của WB.     

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn coi Ngân hàng Thế giới là đối tác tin cậy trong quá trình phát triển, không chỉ về nguồn lực mà cả tư vấn chính sách. Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo các Bộ, ngành tập trung cải cách thủ tục, thể chế và huy động nguồn vốn đối ứng để giải ngân nhanh các nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó có 10 dự án trị giá 1,3 tỷ USD trong năm tài khóa 2013.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giám đốc WB tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao việc Ngân hàng Thế giới đã nhất trí đưa Việt Nam vào danh sách các nước được tiếp tục duy trì nguồn vốn vay ưu đãi từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế kỳ 17 tới đây nhằm hỗ trợ Việt Nam trong xóa đói nghèo bền vững. Thủ tướng đề nghị hai bên thống nhất tiêu chí, từ đó lựa chọn những dự án khả thi trong ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển hạ tầng, xóa đói giảm nghèo.

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Ngân hàng Thế giới với Việt Nam rất chặt chẽ và hiệu quả, đặc biệt là trong năm nay, bà Victoria Kwakwa đề nghị các Bộ, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam để giải ngân hiệu quả nguồn vốn, nhất là thẩm định và phê duyệt hồ sơ dự án trình Ngân hàng Thế giới xem xét.

Đánh giá cao việc Việt Nam trong việc chuẩn bị hồ sơ để tiếp tục vay nguồn vốn ưu đãi từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế kỳ 17 sắp tới, bà Victoria Kwakwa khẳng định, Ngân hàng Thế giới luôn đồng hành với Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như quá trình cải cách nền kinh tế, nhất là xây dựng cơ chế giám sát, tập trung vào giải quyết nợ xấu của hệ thống ngân hàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước