Thương hiệu quốc gia là nguồn lực của đất nước

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 03/11/2022 19:58 GMT+7

VTV.vn - Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới.

Tối qua (2/11), phát biểu tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước. Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp, nhưng cũng là nguồn lực của đất nước.

Năm 2022, 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây là những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 gần 1,6 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội.

Chương trình đã góp phần thúc đẩy thương hiệu quốc gia thăng hạng mạnh mẽ, đưa Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh, được định giá tăng 11%, từ 388 tỷ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022.

Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới, tăng tới 74% giai đoạn 2019 - 2022.

Thương hiệu quốc gia là nguồn lực của đất nước - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng vinh danh các doanh nghiệp tại buổi lễ. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Chúc mừng và biểu dương các doanh nghiệp được vinh danh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, không chỉ thể hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng triệu người lao động, mà còn chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch và nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp khác.

Thủ tướng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đòi hỏi nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Cho rằng hình ảnh đẹp của mỗi thương hiệu quốc gia sẽ là hình ảnh đẹp của đất nước, truyền thống, văn hóa, con người Việt Nam, thời gian tới, Thủ tướng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, lợi thế để phát triển mạnh mẽ trong thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu, tích cực mở rộng thị trường quốc tế, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu cần nâng cao uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, đẩy mạnh chuyển đổi số; tuân thủ các quy định, pháp luật của Nhà nước và làm tốt trách nhiệm xã hội.

Nhấn mạnh Chính phủ luôn thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp phát huy truyền thống đoàn kết, vì lợi ích của doanh nghiệp gắn với lợi ích của quốc gia, dân tộc, của nhân dân.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị hàng đầu thế giới Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị hàng đầu thế giới

VTV.vn - Việt Nam đã lọt nhóm các nước có thương hiệu mạnh, với tốc độ tăng trưởng giá trị hàng đầu thế giới, với mức tăng từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD trong 2 năm qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước