Xu hướng kinh doanh theo phong cách hoài cổ

Lê Tuyển-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 06:00 GMT+7

Sau nhiều năm thị trường phát triển hối hả, phong cách hoài cổ lại trở thành xu thế thời thượng tại Trung Quốc và hiện được các doanh nghiệp tận dụng triệt để để bán hàng, từ xe hơi cho tới bánh kẹo.

Ông Julien Lapka, Giám đốc điều hành Flamingo nói: “Khi những khái niệm hoài cổ được ưa chuộng thì thường là khi con người đang tìm kiếm một cơ chế để giải thoát và đối mặt với những thay đổi không ngừng của xã hội cũng như cá nhân mỗi người”.

Xu thế này cũng giúp vực lại những thương hiệu cổ xưa của Trung Quốc. Một công ty mỹ phẩm lớn của Trung Quốc mới khôi phục một nhãn hiệu nước hoa vốn tồn tại hơn 100 năm trước bằng những chiến dịch quảng cáo mang đậm chất hoài cổ.

‘ Ảnh: VTV Online

Ông Fang Hua, Phó Tổng Giám đốc công ty Shanghai Jahwa United cho biết: “Rủi ro lớn nhất là người tiêu dùng sẽ cho rằng món đồ này quá cũ và không hợp thời, họ sẽ cho rằng nhãn hiệu này chỉ dành cho mẹ hoặc bà của mình. Do vậy, chúng tôi muốn người dùng có thể cảm nhận được nét hoài cổ nhưng vẫn coi mặt hàng này hết sức thời thượng”.

Chàng trai Gong Jun, 23 tuổi, cũng đang tìm kiếm không khí ngày xưa và thường xuyên ghé thăm một quán ăn mang hơi hướng những năm 1980. “Tôi cảm thấy như được trở lại thời thơ ấu vậy. Cuộc sống bây giờ quá gấp gáp. Tôi cảm thấy tự do và thoải mái hơn tại đây. Không gian tại đây giúp khơi gợi lại những ký ức dễ chịu trước kia”, Gong Jun nói.

Xu hướng này có thể sẽ làm thay đổi tư duy kinh doanh của nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc. Bởi nếu muốn tồn tại và phát triển tốt, họ phải đi cùng hướng với khách hàng, đó là trở về quá khứ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước