Bình Nhưỡng cáo buộc Hàn Quốc đe dọa an ninh Triều Tiên

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 07/04/2014 06:24 GMT+7

Một vụ bắn thử pháo tầm xa của Triều Tiên. (Ảnh: Guardian)

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu tiếp tục gia tăng, khi Bình Nhưỡng đã lên tiếng cáo buộc Seoul mở rộng tầm bắn tên lửa đạn đạo nhằm đe dọa an ninh của nước này.

Trong một thông điệp được phát trên đài truyền hình KRT, Bình Nhưỡng cho rằng việc Hàn Quốc mở rộng tầm bắn tên lửa đạn đạo cho thấy nước này không có lý do gì để lên án Triều Tiên phóng tên lửa và thực hiện các quyền tự vệ chính đáng.

Triều Tiên cũng không xác nhận có liên quan tới chiếc máy bay không người lái mới được phát hiện trên lãnh thổ Hàn Quốc. Tuy nhiên, nước này cảnh báo việc máy bay không người lái có thể hoạt động ở khu vực trung tâm Thủ đô Seoul, bao gồm cả dinh Tổng thống, chứng tỏ hệ thống phòng thủ của Hàn Quốc đang có lỗ hổng.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận vừa phát hiện thêm 1 máy bay không người lái nghi của Triều Tiên rơi ở Samcheok, cách Thủ đô Seoul 290km về phía Đông. Cả hai máy bay không người lái được phát hiện đều có cánh hình tam giác và một khoang nhỏ hình chữ nhật để cài máy quay camera vào trong.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước