Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN họp tại Myanmar

Hữu Hưng-Thứ hai, ngày 19/05/2014 19:46 GMT+7

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 8 bắt đầu diễn ra từ hôm nay (19/5) đến hết ngày 21/05 tại Nay Pyi Taw, Myanmar.

Đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh tham dự hội nghị.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần này diễn ra trong bối cảnh tình hình an ninh và ổn định của khu vực đang bị đe doạ nghiêm trọng trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong Vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng bị tác động bởi sự ra đi đột ngột của Bộ trưởng Quốc phòng Lào Douangchay Phichit trong vụ tai nạn máy bay ngay trước thềm hội nghị, và do vậy Lào đã không có đoàn đại biểu mà chỉ cử Đại sứ tham dự.

Cho đến chiều nay, hầu hết các đoàn đại biểu Quốc phòng các nước ASEAN đã tới Nay Pyi Taw. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn Việt Nam đã có một số cuộc tiếp xúc song phương nhằm trao đổi tình hình hợp tác an ninh khu vực, trong đó có đề cập đến tình hình phức tạp hiện nay ở Biển Đông.

Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự ADMM thể hiện sự tham gia tích cực, chủ động, có trách nhiệm của Việt Nam vào các lĩnh vực hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN, đồng thời qua đó tiếp tục đấu tranh bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc và khu vực theo công ước và luật pháp quốc tế.

Dự kiến các bộ trưởng Quốc phòng ASEAN sẽ có cuộc gặp không chính thức với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc tại Hội nghị ADMM lần này.

Được biết tại Hội nghị cấp cao ASEAN vừa diễn ra ngay trước Hội nghị ADMM, các nhà lãnh đạo ASEAN đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước diễn biến phức tạp ở Biển Đông và thúc giục Trung Quốc cùng ASEAN sớm đi tới hoàn tất bộ quy tắc ứng xử Biển Đông COC.

Theo chương trình, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 8 chính thức khai mạc vào sáng mai 20/5

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước