Iran phát tín hiệu hòa hoãn mới với phương Tây

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 21/08/2013 07:40 GMT+7

Iran hôm 20/8 đã phát đi những tín hiệu hòa hoãn mới với phương Tây.

Bộ Ngoại giao Iran ngày 20/8 tuyên bố nước này mong muốn nối lại các cuộc đàm phán có ý nghĩa với phương Tây về vấn đề hạt nhân của nước này.

‘ Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: Internet)

Đây được xem là một chuyển biến mới, khi vừa trước đó, cố vấn hàng đầu của Lãnh đạo Cách mạng Hồi giáo Iran Ali Khamenei tuyên bố nước này sẽ nối lại chương trình làm giàu urani, bởi suốt 2 năm qua Iran đã dừng làm giàu urani nhưng phương Tây vẫn thay đổi lập trường của mình.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Araqchi, lần này Iran mong muốn hướng tới cuộc đàm phán có ý nghĩa để đạt được một thỏa thuận với phương Tây liên quan tới chương trình hạt nhân. Iran sẽ không tiếp tục chấp nhận “đàm phán để đàm phán” thêm nữa.

Quan hệ Iran với các nước phương Tây đã có dấu hiệu cải thiện đôi chút với sự đắc cử của Tổng thống ôn hòa Hassan Rouhani. Hồi tháng 6, ông Rouhani tuyên bố sẽ đưa ra một cách tiếp cận mới trong các cuộc đàm phán với phương Tây về chương trình hạt nhân. Mới gần đây, giới chức Iran cũng tuyên bố sẽ từ bỏ các ngôn ngữ có thể gây mâu thuẫn với phương Tây như dưới thời của Tổng thống tiền nhiệm Ahmadinezhad.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước