Theo đó, nhà chức trách này cho hay, sự thay đổi lập trình bay này đã được nhập trước khi có tin nhắn "Được rồi. Chúc ngủ ngon" - tin nhắn được cho là của cơ phó - ít nhất 12 phút. Sau tin nhắn này, hệ thống tín hiệu liên lạc của MH370 đã hoàn toàn bị ngắt.
Theo các chuyên gia phân tích, sự thay đổi lập trình bay thường được dùng trong trường hợp khẩn cấp. "Chúng tôi không rõ việc lập trình này là để MH370 quay trở lại Kuala Lumpur hay để máy bay hướng tới một điểm đến khác không phải là Bắc Kinh" - một nhân viên điều tra cho hay.
"Hành trình của chuyến bay bị thay đổi bằng cách nhập các hướng dẫn điều hướng bay vào hệ thống quản lý bay - FMS" - tờ The Star dẫn lời một nhân viên điều tra. Nói về điều này, Ross Aimer - một cựu phi công của hãng United Airlines - nhận định: "Đây là quá trình rất phức tạp và bất cứ ai thực hiện được điều này đều phải là người được đào tạo chuyên sâu".
Tất cả các nghi vấn trong cuộc điều tra tung tích MH370 đang được tập trung vào một khả năng chỉ có những người am hiểu về hàng không mới "làm nên chuyện".