Ngoài châu Âu, Mỹ do thám cả các nước châu Á

PQT-Thứ năm, ngày 31/10/2013 17:05 GMT+7

 Vụ bê bối nghe lén điện thoại của Mỹ ở châu Âu hiện nay đã lan sang cả châu Á.

Một số báo của Australia hôm qua (30/10) đã đăng các thông tin do cựu nhân viên Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden tiết lộ rằng Mỹ đang theo dõi các cuộc gọi điện thoại và mạng lưới thông tin liên lạc từ Đại sứ quán Mỹ và Lãnh sự quán trên khắp Đông và Đông Nam Á bao gồm: Jakarta, Kuala Lumpur, Bangkok, Phnom Penh, Yangon, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Bắc.

Trong khi đó, theo một bài báo đăng trên Washington Post, khoảng 29 quốc gia đã là mục tiêu do thám đặc biệt của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ trong đó bao gồm các nước ở châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Pakistan.

‘ Ảnh: VTV News

Ngay sau khi có thông tin trên, Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại về những tiết lộ liên quan đến vụ bê bối nghe lén của Mỹ, đồng thời tuyên bố sẽ tăng cường an ninh và thực hiện các bước đi cần thiết để kiên quyết duy trì đảm bảo thông tin riêng của mình.

Còn Ngoại trưởng Indonesia Natalegawa đã lên tiếng phản đối, cho rằng việc Washington theo dõi các cuộc gọi điện thoại và mạng lưới thông tin liên lạc từ Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta là không thể chấp nhận được và đang chờ một lời giải thích rõ ràng từ phía Mỹ về những thông tin mới được tiết lộ trên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước