Phe đối lập Ukraine đồng ý đàm phán với Tổng thống

CBS-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 07:00 GMT+7

 Trong một nỗ lực nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng nhất tại Ukraine trong gần 1 thập kỉ qua, ba lãnh đạo đối lập đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán với Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovyc.

Động thái trên diễn ra sau khi một tòa án Ukraine đã ra phán quyết trả tự do cho tất cả những người bị bắt trong chiến dịch giải tán người biểu tình của cảnh sát nước này gần tòa nhà Chính phủ. Đây cũng là một trong những yêu cầu của phe đối lập vốn đã phát động các cuộc biểu tình quy mô lớn suốt 3 tuần qua nhằm phản đối việc Chính phủ nước này không ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU).

Cuộc đối thoại dân tộc mang tên “Đoàn Kết Ukraine”, với sự tham gia của đại diện chính quyền và lãnh đạo phe đối lập là sáng kiến của cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kravchuk nhằm tìm ra một thỏa hiệp cho khủng hoảng chính trị hiện nay.

Trước đó, các lãnh đạo biểu tình Ukraine khẳng định sẽ không đàm phán với Tổng thống Viktor Yanukovych cho đến khi các đòi hỏi của họ, bao gồm cả việc Tổng thống phải từ chức được đáp ứng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước