Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản

Hồng Phúc-Thứ ba, ngày 18/03/2014 19:58 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Chiều ngày 18/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản khẳng định quyết tâm của Nhật Bản là thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược với Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ để phát triển nền kinh tế Việt Nam, trong đó có việc hợp tác trong xây dựng và phát triển chiến lược phát triển công nghiệp của Việt Nam. Việt Nam sẽ tiếp tục là đối tác hàng đầu của Nhật Bản về ODA, Chính phủ Nhật Bản tiếp tục duy trì ODA ở mức cao cho Việt Nam ở các lĩnh vực, trọng tâm là phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, phòng chống thiên tai, ứng phó thảm hoạ.

Trong các vấn đề quốc tế và khu vực, hai bên hài lòng về hợp tác hai nước trên các diễn đàn quốc tế và nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, phối hợp lập trường và cùng đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế để duy trì môi trường hoà bình, ổn định và hợp tác vì lợi ích của mỗi bên và cộng đồng quốc tế.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Nhật nhất trí hai nước sẽ tổ chức phiên họp Uỷ ban Hỗn hợp hai nước lần thứ 6 tại Việt Nam và tăng cường hợp tác giữa các đơn vị của hai Bộ Ngoại giao nhằm đẩy mạnh hợp tác nhằm triển khai hiệu quả hơn nữa những thoả thuận giữa Lãnh đạo Cấp cao hai nước, đặc biệt là kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Nhật Bản (16-19/03/2014).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước