Tăng cường hợp tác Quốc phòng Việt Nam - Hàn Quốc

Đức Minh-Thứ ba, ngày 01/04/2014 20:12 GMT+7

Trong 3 ngày vừa qua, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tới thăm hữu nghị chính thức Hàn Quốc.

Tại cuộc hội đàm chiều qua (31/3) với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan Jin, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ với Hàn Quốc và coi đây là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Còn Bộ trưởng Kim Kwan Jin khẳng định Hàn Quốc đánh giá cao vị trí, vai trò của Việt Nam trong khu vực và mong muốn cùng Việt Nam xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả, bền vững.

Hai Bộ trưởng Quốc phòng nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng theo nội dung Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng đã ký, trong đó tăng cường trao đổi đoàn các cấp, tổ chức giao lưu sỹ quan trẻ; duy trì hiệu quả cơ chế đối thoại cấp Thứ trưởng.

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và người đồng cấp Hàn Quốc cũng nhất trí sẽ mở rộng hợp tác hải quân, công nghệ thông tin; trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tham gia các hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc giữa hai Bộ. Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, công nghiệp quốc phòng và trong rà phá bom mìn, vật liệu nổ còn lại sau chiến tranh.

Cũng trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã đến thăm Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Hàn Quốc, thăm tập đoàn công nghiệp quốc phòng Poongsan, Công ty Công nghiệp nặng Hyundai.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết thông tin trong Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước