Tàu phá băng Trung Quốc có thể tham gia tìm kiếm MH370

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 18:33 GMT+7

Hình ảnh vệ tinh của vật thể bị nghi là từ chiếc máy bay MHJ370 mất tích. (Ảnh: Reuters)

Tàu phá băng Tuyết Long của Trung Quốc đang có mặt tại cảng Perth miền Tây Australia sau hành trình tới Nam Cực hồi tháng 1 có thể tham gia vào hoạt động tìm kiếm MH370.

Hôm nay tiếp tục là một ngày chờ đợi đối với thân nhân của những hành khách trên chuyến bay mất tích mang số hiệu MH370 khi chiến dịch tìm kiếm quốc tế tiếp tục được triển khai tại phía Nam Ấn Độ Dương.

Máy bay và các con tàu đang rà soát các khu vực rộng lớn và xa xôi cách bờ biển Australia 2.500km về phía Tây Nam đề tìm kiếm hai vật thể mà Chính phủ Malaysia cho rằng có thể là chỉ dấu đáng tin cậy nhất trong hai tuần tìm kiếm chiếc may bay mất tích.

Trung Quốc đã điều 3 tàu chiến tới Nam Ấn Độ Dương tham gia tìm kiếm. Con tàu thứ 4 của Trung Quốc là tàu phá băng Tuyết Long đang có mặt tại cảng Perth miền Tây Australia sau hành trình tới Nam Cực hồi tháng 1 và có thể tham gia vào hoạt động tìm kiếm này. Tuy nhiên, thời tiết đang không thuận lợi cho việc tìm kiếm.

Phi công Chris Birber cho biết: “Thật không may, thời tiết xấu đã cản trở việc tìm kiếm, chúng tôi vẫn chưa xác định được vị trí của các vật thể nghi ngờ nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục”.

Theo tin mới nhất, việc tìm kiếm các vật thể nghi ngờ của máy bay MH370 sáng nay cũng gặp trở ngại do gió lớn và dòng chảy mạnh.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước