Australia phát hiện vật thể lạ nghi của máy bay MH370

M.N dịch (Theo BBC)-Thứ năm, ngày 20/03/2014 10:45 GMT+7

BBC dẫn lời Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott cho hay, quốc gia này đã phát hiện được hai vật thể lạ nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 mất tích, tại vùng biển phía Tây Australia.

Góp phần vào công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích ngày 8 tháng 3, chở theo 239 hành khách, quân đội Australia đã tiến hành các cuộc điều tra tại phía Nam Ấn Độ Dương.

‘ Phạm vi của cuộc tìm kiếm máy bay mất tích (Chấm xanh là vị trí Australia phát hiện vật thể lạ tình nghi của máy bay MH370)

Và trong một tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Australia – Tony Abbott đã cho hay, ảnh chụp vệ tinh của quốc gia này vừa cho thấy có 2 vật thể lạ xuất hiện. Cũng theo ông Tony Abbott, một chiếc máy bay tuần tra biển đã được gửi đi tìm kiếm tại khu vực tình nghi nói trên.

Tuy nhiên, Thủ tướng Australia cũng cảnh báo rằng, việc tìm kiếm sẽ vô cùng khó khăn và máy bay của quốc gia này sẽ lập tức trở về nếu không phát hiện được manh mối liên quan tới chiếc MH370 mất tích.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất liên lạc hoàn toàn với trạm kiểm soát vào hôm 8/3 vừa qua, khi nó đang trên hành trình từ Kuala Lumpur sang Bắc Kinh. Hiện tại, công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay này vẫn đang ráo riết được tiến hành với sự chung tay của 26 quốc gia trên khắp thế giới. Đầu tuần qua, Malaysia đã kêu gọi Australia gia nhập cuộc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước