Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay trực thăng Syria

TTXVN-Thứ ba, ngày 17/09/2013 11:52 GMT+7

 Giới chức trách Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua (16/9) cho biết đã bắn hạ một máy bay trực thăng quân sự của Syria, mà Ankara cáo buộc xâm phạm không phận nước này.

Phát biểu với báo giới, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc cho hay, một máy bay trực thăng Mi-17 đã bị phát hiện bay vào sâu trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ 2 km lúc 14 giờ 20 phút (11h20 giờ địa phương).

Khói bốc lên từ phía Syria sau khi trực thăng nước này bị chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Dù liên tục bị lực lượng phòng không Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo nhưng máy bay này vẫn tiếp tục xâm phạm và đã bị máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công bằng tên lửa. Chiếc máy bay đã rơi trên lãnh thổ Syria.

Ông Arinc nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ đã thay đổi các quy định can dự quân sự nhằm đáp lại những vụ bắn phá liên tiếp từ bên phía Syria sang các khu vực biên giới.

Trước đó cùng ngày, nguồn tin từ nhật báo Zaman cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã điều ba máy bay chiến đấu tới khu vực biên giới với Syria, sau khi xảy ra các cuộc đụng độ giữa các phiến quân Kurd với các nhóm vũ trang cực đoan cấu kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

Theo báo trên, ba máy bay tiêm kích F-16 đã cất cánh từ tỉnh Diyarbakir, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, để theo dõi tình hình gần biên giới với Syria.

Các vụ đụng độ giữa các phiến quân thuộc Đảng liên minh dân chủ người Kurd với các tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra đã gia tăng gần khu vực biên giới, khiến Thổ Nhĩ Kỳ cảnh giác cao độ về khả năng lây lan xung đột vào các thành phố biên giới của nước này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước