Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ Benjamin Cardin thăm Việt Nam

Quang Đông-Thứ ba, ngày 27/05/2014 19:41 GMT+7

Thượng nghị sỹ Benjamin Cardin. (Ảnh: Aacydems.com)

Chiều nay (27/5), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Thượng nghị sỹ Benjamin Cardin, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á - Thái Bình Dương thuộc Ủy ban đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hoan nghênh chuyến thăm của Thượng nghị sỹ Cardin, cho rằng hiện là thời điểm thuận lợi cho quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ.

Phó Thủ tướng đề nghị Quốc hội Hoa Kỳ ủng hộ và thúc đẩy việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp, tác động Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục mở cửa thị trường cho hàng hóa Việt Nam, giảm các rào cản thương mại, nhất là các vụ chống bán phá giá, chống trợ cấp, tiếp tục dành cho Việt Nam sự linh hoạt và đối xử khác biệt trong đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) như đã cam kết. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đề nghị Quốc hội Hoa Kỳ sớm thông qua Hiệp định hợp tác hạt nhân dân sự nhằm tạo điều kiện để hai bên hợp tác hiệu quả hơn nữa trong lĩnh vực này.

Thượng nghị sỹ Cardin đánh giá quan hệ hai nước đang phát triển tích cực; bày tỏ ủng hộ nỗ lực của hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả đối tác toàn diện, mong muốn Việt Nam và Hoa Kỳ cùng các nước khác sớm hoàn tất đàm phán TPP, xem đây là cơ hội để các nước mở cửa thị trường và đổi mới mô hình phát triển kinh tế. Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có tình hình hiện nay ở Biển Đông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước