Tin chính thức từ Malaysia: MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 24/03/2014 21:00 GMT+7

Lực lượng không quân Australia trên máy bay tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, chiếc máy bay mất tích MH370 đã kết thúc hành trình tại Nam Ấn Độ Dương.

Hôm 24/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã có thông báo với thân nhân những hành khách trên chuyến bay mang số hiệu MH370 rằng, chiếc máy bay này đã kết thúc hành trình tại Nam Ấn Độ Dương, một địa điểm quá xa đến được bất cứ một sân bay nào.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết: “Từ phân tích mới của các dữ liệu vệ tinh, các nhà điều tra đã kết luận chiếc máy bay mất tích MH370 đã bay dọc theo hành lang phía Nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía Tây của Perth. Đây là một địa điểm rất xa với bất kỳ địa điểm hạ cánh có thể. Do đó, với nỗi buồn sâu sắc và rất tiếc tôi phải thông báo cho bạn rằng theo dữ liệu mới này, chuyến bay MH370 kết thúc ở phía Nam Ấn Độ Dương. "

Thủ tướng Najib Razak cho biết, nhà chức trách Malaysia sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào hôm nay (25/3) và hãng hàng không Malaysia Airlines đã thông báo tin này cho gia đình của 239 hành khách và phi hành đoàn.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 8/3. 26 quốc gia đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay này trong 2 tuần qua, với 5 ngày nỗ lực tìm kiếm tại Nam Ấn Độ Dương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước