"Ukraine không phải chiến trường đối đầu Đông - Tây"

P.V-Thứ tư, ngày 26/02/2014 14:24 GMT+7

Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ và Anh đưa ra hôm qua (25/2) sau khi Nga đưa ra cảnh báo rằng Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ không nên tìm cách định hình tương lai của Ukraine.

Phát biểu sau cuộc họp với người đồng cấp Anh William Hague tại Washington ngày hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định: “Đây không phải là cuộc chiến thắng thua, không phải là sự đối đầu Đông - Tây mà là vì người dân Ukraine và họ đưa ra lựa chọn cho tương lai của mình”.

‘ Ngoại trường Mỹ John Kerry (trái) và Ngoại trưởng Anh William Hague Ảnh: BBC


Về phần mình Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết, Mỹ - Anh sẽ tiếp tục liên lạc với Nga để cùng thảo luận về giai đoạn chuyển tiếp của Ukraine, nhưng cũng bày tỏ lo ngại nước này trước nguy cơ bị chia tách.

Phản ứng của Ngoại trưởng Anh và Mỹ được xem như câu trả lời với tuyên bố của Ngoại trưởng Nga đưa ra hôm qua. Trong đó ông Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng: Ukraine không thể bị ép lựa chọn các mối quan hệ với Nga và các nước phương Tây.

Trước đó, Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksander Turchinov có đưa ra cảnh báo về cái mà ông gọi là “Những dấu hiệu nguy hiểm của chủ nghĩa li khai” hiện đang xuất hiện tại một số khu vực phía Đông - nơi vốn có đông người ủng hộ Tổng thống thân Nga bị lật đổ Viktor Yanukovych.

Quý vị có thể theo dõi thêm nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước