1.000 người bị phong tỏa trong khách sạn ở Tây Ban Nha vì COVID-19

Hoài Linh, icon
11:14 ngày 25/02/2020

VTV.vn - Một khách sạn trên đảo Tenerife với khoảng 1.000 khách đã bị phong toả sau khi một du khách Italy có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Văn phòng báo chí của thị trấn Adeje trên quần đảo Canary, Tây Ban Nha, hôm nay thông báo khách sạn H10 Adeje Palace đã bị phong tỏa. Bác sĩ Italy nhiễm COVID-19 đang được cách ly tại một phòng khám trên đảo Tenerife, cũng thuộc quần đảo Canary.

Cơ quan y tế địa phương cho biết: Bác sĩ này tới từ miền bắc Italy, nơi hàng trăm người đã nhiễm nCoV. Bệnh nhân tự nguyện đến phòng khám hôm 24/2 do cảm thấy không khỏe - hãng thông tấn Tây Ban Nha Europa Press đưa tin.

Đây là ca nhiễm COVID-19 thứ ba được phát hiện tại Tây Ban Nha và thứ hai trên quần đảo Canary, địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng thu hút du khách châu Âu quanh năm. Hồi đầu tháng, một du khách Đức cũng bị cách ly tại đây, sau đó rời đảo khi đã bình phục và không còn triệu chứng.

Chính phủ Tây Ban Nha hôm nay triệu tập một ủy ban đặc biệt gồm quan chức từ nhiều bộ, đồng thời họp riêng với giới chức y tế nhằm đánh giá khả năng ứng phó với sự gia tăng ca nhiễm SARS-CoV-2.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục