3.200 người cao tuổi được khám mắt miễn phí

P.V, icon
09:30 ngày 15/04/2019

VTV.vn - Thực hiện chương trình Mắt sáng cho người cao tuổi, TTYT huyện Mê Linh (Hà Nội) phối hợp Bệnh viện Mắt quốc tế DND tổ chức khám mắt miễn phí cho người cao tuổi .

Kết thúc đợt khám, đã có 3.200 người dân được khám tại 18 xã. Trong đó, số lượng người dân có bệnh lý về mắt là 950 người; mộng, quặm là 330 người, đục thủy tinh thể là 620 người, còn lại 2.300 người dân mắt bình thường và lão thị.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi, việc khám sàng lọc được thực hiện trực tiếp tại các trạm y tế của các xã. Tại đây, người cao tuổi cao tuổi đến khám đều được các y, bác sĩ khám, tư vấn những kiến thức phòng, chống, cách điều trị và cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt. Đối với các trường hợp nặng sẽ được tư vấn các biện pháp điều trị hoặc mổ đục thủy tinh thể.

Chương trình khám mắt và cấp thuốc miễn phí là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi, tạo điều kiện cho những người cao tuổi là người nghèo, hoặc có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được khám, tư vấn và chữa bệnh về mắt kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục